Đắk Nông: Bắt nguyên chủ tịch xã xẻ đất quốc phòng cho người nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
12 cá nhân ở tỉnh Đắk Nông được cấp sổ đỏ trên đất quy hoạch đất quốc phòng là người thân của các cán bộ.
Ngày 19-4, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Lang Văn Khang (nguyên Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, nguyên Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Khu vực đất quốc phòng được cấp cho người nhà cán bộ
Khu vực đất quốc phòng được cấp cho người nhà cán bộ
Trước đó, các năm 2014 và 2015, UBND huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 cá nhân với diện tích 2,8 ha thuộc quy hoạch sân bay Bù Boong (xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức). Sau khi một số hộ dân phát hiện và tố cáo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc xác minh.
Theo kết quả điều tra ban đầu, diện tích đất mà 12 cá nhân được cấp sổ đỏ thuộc đất đã được quy hoạch đất quốc phòng từ năm 2004. Tuy nhiên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, ông Khang cùng một số cán bộ khác đã xác nhận, tham mưu cho UBND huyện cấp sổ đỏ. Trong 12 cá nhân được cấp sổ đỏ, có nhiều người là người thân của các cán bộ huyện này.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam ông Nguyễn Thành Trí - Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, nguyên Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức và ông Nguyễn Thành An - cán bộ Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức - để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
C. Nguyên (NLDO)

Có thể bạn quan tâm