Vợ Phó GĐ Công an lái xe hết đăng kiểm: Chỉ xử phạt hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vợ Phó GĐ Công an tỉnh Đắk Lắk lái xe hết hạn đăng kiểm nghi gây tai nạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.
Thông tin được một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết sáng nay.
Theo vị này, sau khi có kết luận điều tra về vụ việc, sẽ chuyển cho Đội CSGT để xử phạt hành chính đối với bà Ng. (vợ một Phó GĐ Công an tỉnh) về hành vi điều khiển ô tô lưu thông khi đã hết hạn đăng kiểm. Mức phạt có thể lên trên 3 triệu đồng.
Trước đó, lãnh đạo Viện KSND TP cho biết, cơ quan chức năng đã điều tra, xác minh và có kết luận ban đầu vụ việc bà Ng. điều khiển xe ô tô BKS 47T-1818 hết hạn đăng kiểm nghi gây tai nạn.
 
Thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối vợ Phó GĐ Công an tỉnh vì điều khiển xe ô tô khi đã hết hạn đăng kiểm
Hiện trường vụ việc xảy ra trên đường Cao Thắng (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) vào sáng ngày 21/2.
Nạn nhân trong vụ việc là chị H.T.M.P (36 tuổi, công tác tại Chi cục thuế TP Buôn Ma Thuột).
Theo lãnh đạo Viện KSND TP, kết quả xác minh ban đầu, nạn nhân P. tự té chứ không có ai gây tai nạn.
Quá trình xác minh, lấy lời khai những người liên quan, tất cả đều khai không biết, không nhớ.
Sau khi xảy ra tai nạn, Công an TP đã đưa xe ô tô về trụ sở để xem xét mọi dấu vết.
Về hình ảnh xe 47T-1818 có vết móp phía trên đèn chiếu hậu, bên tài xế, nguồn tin cho biết, qua thu thập dấu vết không có liên quan đến việc bà Ng. gây tai nạn.
Lãnh đạo Viện KSND TP tiết lộ, ngày 19/2, bà Ng. lái xe ô tô đi uống cà phê và có va chạm với một xe máy. Sau khi va chạm, bà Ng. đã sửa xe máy cho nạn nhân tại một gara. Việc sửa chữa được camera của gara thu hình lại và công an đã thu thập.
Theo vị này, sự việc không phải là một vụ tai nạn mà chỉ va quẹt, hai bên tự xử lý với nhau.
Một người thân nạn nhân P. cho biết, sau tai nạn, chị P. bị chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng, nứt xương cẳng tay, chân.
 
Tiết lộ từ Viện KSND TP Buôn Ma Thuột, vết móp (vòng tròn đỏ) sau đuôi xe 47T-1818 là do bà Ng. va chạm với một xe máy vào ngày 19/2.
Người thân chị P. đặt nghi vấn, nhiều khả năng xe bà Ng. chạy nhanh, tránh xe khách đậu bên đường dẫn tới va chạm với xe máy chị P. gây nên tai nạn.
“Tại thời điểm xảy ra sự việc, xe 47T-1818 nếu không trực tiếp thì cũng gián tiếp gây ra tai nạn với xe máy của P. P. không thể tự dưng thắng (phanh) gấp rồi té trên một đoạn đường thẳng như vậy” - người thân cho hay.
Người thân chị P. cũng nói rằng, phía gia đình không đòi đền bù, không quy trách nhiệm nhưng đang chờ xem thái độ và cách xử lý vụ việc của cơ quan chức năng.
“Nếu họ cứ khăng khăng bảo P. tự té, tự gây tai nạn thì chúng tôi phải làm ra ngô ra khoai” - người thân chia sẻ.
Cũng theo người thân chị P., nếu xe 47T-1818 không gây tai nạn, không liên quan thì người dân đã không chụp ảnh lại.
Như VietNamNet thông tin, sáng ngày 21/2, trên đường Cao Thắng (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) xảy ra vụ tai nạn nghi do xe ô tô BKS 47T-1818 gây nên.
Người điều khiên xe tô được xác là bà Ng. (vợ một Phó GĐ Công an tỉnh Đắk Lắk). Tại thời điểm xảy ra tại nạn, chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 7/2/2019.
Vị Phó GĐ Công an tỉnh xác nhận, xe ô tô BKS 47T-1818 là của mình và nói rằng, thời điểm xảy ra sự việc, vợ ông lái xe chạy qua, cùng lúc người điều khiển xe máy đã phanh xe rồi tự té ngã.
Vị Phó GĐ Công an tỉnh cho biết, xe ô tô 47T-1818 hết hạn đăng kiểm vào dịp Tết, do lu bu nên chưa đi đăng ký kịp. Việc xe hết hạn đăng kiểm là lỗi hành chính, không liên quan đến vụ tai nạn.
Trùng Dương (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm