Phó bí thư Thành ủy bị tố quan hệ bất chính:UBKT Tỉnh ủy vào cuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo luật sư Tạ Quang Tòng - Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk: “Hành vi của ông Phạm Minh Xem đã phạm vào điều cấm đảng viên không được làm, vi phạm nghiêm trọng về đạo đức. Mặt khác, theo Luật Hôn nhân và gia đình, nếu mối quan hệ đó làm cho vợ chồng ly dị, con cái bỏ học… thì được coi là gây hậu quả rất nghiêm trọng và trước tiên sẽ bị xử lý về mặt hành chính”.
Ngày 6.3, trong cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Kon Tum cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của anh Trần Quang Trung (SN 1984, ở phường Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai tố cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum, Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum vào cuộc làm rõ.
Bước đầu, ông Phạm Minh Xem có giải trình, sau khi vợ mất, ông quen biết và tìm hiểu bà T.T.L.P với mục đích tiến tới xây dựng gia đình. Do sự việc có sự nhầm lẫn (bà P nói đã ly hôn chồng – NV) chứ ông không chủ động có mối quan hệ bất chính.
 
Ảnh thân mật giữa ông Xem và chị P. (Ảnh anh Trung cung cấp)
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc với anh Trần Quang Trung liên quan đến việc anh Trung làm đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem có hành vi quan hệ bất chính. Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, buổi làm việc nhằm xác minh các nội dung trong đơn tố cáo, đồng thời làm rõ, ông Xem có đi chơi, du lịch trong giờ công vụ hay không và có lợi dung xe công vụ làm việc riêng.
Trao đổi với Dân Việt, luật sư Tạ Quang Tòng - Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk khẳng định, theo như đơn tố cáo của anh Trần Quang Trung và việc ông Phạm Minh Xem từng thừa nhận có mối quan hệ với chị T.T.L.P (vợ anh Trung), rõ ràng ông Xem đã vi phạm vào một trong những điều cấm đảng viên không được làm.
Hiện, tất cả những hành động đó mặc dù chưa được kiểm tra, xem xét cụ thể nhưng thông qua những chứng cứ mà anh Trung cung cấp, rõ ràng ông Xem phạm vào những điều đảng viên không được làm và vi phạm nghiêm trọng về mặt đạo đức. Mặt khác, theo Luật Hôn nhân và gia đình, nếu mối quan hệ đó làm cho vợ chồng ly dị, con cái bỏ học… thì được coi là hậu quả rất nghiêm trọng và trước tiên sẽ bị xử lý về mặt hành chính.
 
UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã vào cuộc xác minh đơn tố cáo.
Như Dân Việt đã phản ánh, cuối tháng 2, anh Trần Quang Trung đã làm đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem có quan hệ bất chính với vợ của mình.
Theo anh Trung, từ giữa năm 2017, anh phát hiện vợ anh là chị T.T.L.P (SN 1988) có quan hệ tình cảm với ông Phạm Minh Xem và yêu cầu 2 người chấm dứt quan hệ nhưng sự việc vẫn tiếp tục, nên anh buộc phải làm đơn tố cáo.
Hiện anh còn lưu giữ rất nhiều hình ảnh, tin nhắn thân mật giữa vợ và ông Xem. Trong đó có nhiều ảnh ôm hôn thân mật lúc đi du lịch nhiều nơi tại Đà Nẵng, Hà Nội và hình ảnh mới nhất là hình chụp chung giữa ông Xem và chị P cuối năm 2018 tại Hà Nội.
Anh Trung cho biết, anh sẽ làm đơn ly hôn với chị P do không thể hàn gắn tình cảm. Anh và con gái hiện đang ở tại nhà bố mẹ.
 
Tin nhắn ông Xem rủ chị P đi Quảng Ngải.
Trước đó, sau khi có đơn tố cáo, ông Nguyễn Hải An - Chánh Văn phòng Thành ủy Kon Tum cho biết: "Thành ủy đang tiến hành xác minh thông tin các bên liên quan để có hướng xử lý. Theo giải trình ban đầu, anh Xem nói sau khi vợ mất, anh có quen với chị P. Lúc đầu chị P nói đã ly hôn chồng nên giữa 2 bên có quan hệ tìm hiểu và nhiều lần đến nhà chị P chơi, anh cũng không thấy chồng chị P ở nhà. Đến giữa năm 2018, biết chị P có chồng, chưa ly hôn nên anh đã chủ động chấm dứt quan hệ".
Lê Kiến (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm