Kon Tum: Phát hiện và cất bốc 1 hài cốt liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến chiều ngày 8-1, các lực lượng tìm kiếm thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum đang huy động máy đào và gần 10 cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân phường Ngô Mây, tiếp tục khai quật và tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (HCLS) tại phường Ngô Mây, TP.Kon Tum.
Trước đó, vào ngày 5-1, ông Nguyễn Văn Cứ (60 tuổi), trú tại Tổ dân phố 1, phường Ngô Mây đã làm đơn trình báo lên BCHQS TP.Kon Tum về việc có mộ của chiến sỹ cách mạng đang chôn cất gần nơi sinh sống của gia đình. Nhận được tin báo, ngày 7-1, BCHQS TP.Kon Tum huy động lực lượng và máy đào tiến hành khai quật và tìm kiếm HCLS. Đến chiều ngày 7-1, các lực lượng đã tìm kiếm được 1 HCLS và các di vật gồm: tăng che mưa, ăng gô đựng cơm, hộp đựng kim chỉ, mặt dây thắt lưng và 3 đôi đế giày.
Hài cốt của liệt sĩ. Ảnh: Hoài Trần
Hài cốt của liệt sĩ. Ảnh: Hoài Trần
Di vật của liệt sĩ. Ảnh: Hoài Trần
Di vật của liệt sĩ. Ảnh: Hoài Trần

Theo ông Cứ, gia đình ông sinh sống ở đây từ năm 1964. Trước khi chưa làm con đường nhựa đi qua khu vực này, nơi đây có một giao thông hào và một ngôi mộ của chiến sỹ cách mạng. Nhận thấy đây là việc phải làm, ông Cứ đã làm đơn trình báo với BCHQS TP.Kon Tum. Hiện tại, các lực lượng của BCHQS TP.Kon Tum đang tiếp tục khai quật và tìm kiếm HCLS tại khu vực trên.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm