Gia Lai: Tổng kết 10 năm thực hiện quyết tâm thư của già làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-1, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quyết tâm thư của già làng các dân tộc thiểu số (2009-2019). Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Ban Đại diện Hội Người cao tuổi cấp huyện cùng 75 già làng trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: T.N
Trong 10 năm thực hiện quyết tâm thư của già làng các dân tộc thiểu số (DTTS) khu vực Tây Nguyên, các già làng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, gắn với các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Già làng còn tích cực tham gia giải quyết các vụ tranh chấp, mâu thuẫn, nghi ngờ “ma lai”, “thuốc thư”. Đồng thời, làm tốt công tác vận động quần chúng phát huy truyền thống đoàn kết yêu quê hương đất nước, nâng cao cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch,  không nghe, không tin, không làm theo kẻ xấu, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Tặng quà các già làng và người có uy tín tiêu biểu
Tặng quà các già làng và người có uy tín tiêu biểu. Ảnh: T.N
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã biểu dương thành tích của đội ngũ già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS. Đồng thời, mong muốn các già làng, người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân nòng cốt ở địa bàn dân cư trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Chăm lo phát triển sản xuất nhằm đảm bảo đời sống và vươn lên thoát nghèo, gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chú trọng gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, kiên quyết loại bỏ tập tục lạc hậu, tích cực bảo vệ và phát triển rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Tích cực tham gia xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, bảo vệ cột mốc, đường biên của Tổ quốc. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng-chống âm mưu phá hoại và gây chia rẽ của các thế lực thù địch.
Tại hội nghị, Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã công bố danh sách 65 già làng của tỉnh dự hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quyết tâm thư của già làng các DTTS khu vực Tây Nguyên do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp tổ chức tại Gia Lai vào tháng 3-2019.
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm