Tái diễn tình trạng vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 19/12, lực lượng kiểm lâm thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã lập biên bản, tiếp tục tiến hành xác minh chủ gỗ và điều tra làm rõ nguồn gốc số gỗ vừa bị thu giữ vào chiều tối 18/12.
 
Vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN
Trước đó, vào chiều 18/12 nhận được tin báo đối tượng vận chuyển gỗ lậu trên dòng sông Đăk Bla hướng từ huyện Kon Rẫy về thành phố Kon Tum, lực lượng kiểm lâm tỉnh Kon Tum đã tiến hành vây bắt.
Lúc này, trên sông có 7 bè gỗ đang được 7 đối tượng vận chuyển về thành phố Kon Tum, khi đến địa bàn làng Kon Ktu, xã Đăk Rơ Wa thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện có 10 lóng, gỗ từ nhóm 4-7, chủ yếu là thông ba lá, chò xót, giẻ đỏ, giẻ trắng. Tất cả số gỗ trên đều mới bị đốn hạ. Để vận chuyển gỗ, các đối tượng đã đóng đinh, nối với các phao là lốp xe tạo thành bè thả trôi sông. Trên mỗi bè đều có người điều khiển, một số lóng gỗ được ngụy trang bằng cỏ. 
Trước đó, vào tháng 1/2018, báo chí đã phản ánh về hoạt động vận chuyển gỗ lậu trên sông Đăk Bla đoạn qua xã Đăk Rơ Wa. Gỗ sau đó được tập kết tại thôn Kon Ri xã Đăk Rơ Wa trước khi được xe vận chuyển đi. Sau phản ánh của báo chí, lực lượng kiểm lâm tỉnh Kon Tum đã phát hiện và bắt giữ 25 lóng gỗ các loại.
BNEWS.VN/Cao Nguyên/TTXVN

Có thể bạn quan tâm