Bắt nhóm cho vay tín dụng đen với lãi suất 10.000 đồng/ngày/triệu.

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi bị cơ quan công an bắt giữ.
Từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk, nhóm đối tượng hùn vốn với nhau rồi phát các tờ rơi cho vay tiền thủ tục dễ, lãi thấp...
Chiều 27.12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa xử lý một nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen, chuyên cho vay nặng lãi từ nhiều tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk.
Cơ quan điều tra xác định, nhóm đối tượng gồm Doãn Công Tùng (SN 1988),  Dương Minh Đức (SN 1991), cả hai quê ở Hà Nội; Đoàn Văn Nam (SN 1997), Trần Minh Thắng (SN 1999), Ngô Sỹ Nhật (SN 1998), đều quê ở tỉnh Thanh Hóa và  Trần Văn Phú (SN 1991), quê ở tỉnh Bắc Giang, sau khi vào TP. Buôn Ma Thuột chuyên hoạt động tín dụng đen. Nhóm đối tượng này do Tùng cầm đầu.
Sau khi tập hợp các thành viên, nhóm đối tượng trên thuê nhà tại buôn Nao A, xã Ea Tu (TP.Buôn Ma Thuột) làm địa điểm “giao dịch”.
Tháng 10.2018, sau khi “hùn vốn” với nhau để hoạt động tin dụng đen, các đối tượng phát các các tờ rơi cho vay tiền rải trước nhà người dân.
Đến thời điểm bị bắt, Công an xác định nhóm này cho vay trên 100 người dân với tổng số tiền trên 550 triệu đồng với mức 10.000 đồng/ngày/triệu.
Ngoài ra, nhóm này còn mở rộng “chi nhánh” cho vay ở một huyện như Buôn Đôn, Krông Pắk, Krông Búk, Krông Năng... của tỉnh Đắk Lắk.
H.L (LĐO)

Có thể bạn quan tâm