Hàng loạt giáo viên dạy lái xe sử dụng bằng "dỏm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Sáng 7.11, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe đối với 12 giáo viên giảng dạy tại 2 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh.
Trong số 12 giáo viên giảng dạy lần này, có 8 trường hợp ở Trung tâm Dạy nghề tư thực Đại Lợi, thị xã Gia Nghĩa và 4 trường hợp tại Công ty TNHH Giáo dục nghề nghiệp Nam Tây Nguyên, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp).
Vị lãnh đạo Sở GTVT Đắk Nông xác nhận, lý do thu hồi chứng nhận giáo viên dạy thực hiện lái xe là vì những người này có hành vi gian dối, sử dụng bằng tốt nghiệp THPT và  chứng chỉ sư phạm dạy nghề không hợp pháp để hợp thức hóa hồ sơ.
Sau khi thu hồi giấy chứng nhận, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị chức năng chấm dứt  ký hợp đồng giảng dạy thực hành lái xe đối với các giáo viên dùng bằng giả, đồng thời tăng cường các biện pháp chấn chỉnh công tác đào tạo nghề, giảng dạy, cấp giấy phép lái xe tại các cơ sở đào tạo dạy nghề, lái xe trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Thiên Phương - Giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục Đại Lợi - cho biết, sau khi có văn bản của Sở GTVT, đơn vị đã cho thôi việc đối với 8 trường hợp giáo viên dạy thực hành lái xe sử dụng bằng tốt nghiệp THPT, chứng chỉ sử phạm dạy nghề không hợp pháp.
Theo ông Phương, trước đó, những trường hợp này khi nộp hồ sơ đều có đầy đủ nên theo quy trình, đơn vị sẽ tiến hành cho tập huấn trước khi làm giáo viên.
"Riêng việc bằng cấp giả thật chỉ có Công an mới làm rõ, chúng tôi không thể biết được” – ông Phương nói.
H.L (LĐO)

Có thể bạn quan tâm