Đắk Nông:Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy"mượn"bằng cấp II của chú đi học cấp III

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 29/10, UB Kiểm tra tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, tại kỳ họp thứ 25, cơ quan này đã xem xét, đề nghị kỷ luật đối với ông Hán Duy Thập - Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Krông Nô - người bị tố cáo sử dụng sử dụng bằng tốt nghiệp THCS và tên của chú để đi học, công tác...
Theo đơn tố cáo, ông Hán Duy Thập - Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Krông Nô có tên thật là Hán Duy Hòa. Ông Hòa sinh năm 1961, tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Do không thi đậu tốt nghiệp cấp II, nên ông Hòa đã sử dụng bằng THCS của chú là Hán Duy Thập (sinh 1959) để đi học cấp III (hệ 10/10). Từ đó, ông Hòa đã khai tên trong hồ sơ là Hán Duy Thập.
Theo tìm hiểu, trong hồ sơ cán bộ hiện nay, ông Hòa có hai tên, trong đó, tên khai sinh là Hán Duy Hòa và tên gọi khác là Hán Duy Thập.
Quá trình học cấp I và cấp II, ông Hòa có tên đầy đủ là Hán Duy Hòa. Sau giải phóng đất nước năm 1975, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ Tĩnh (cũ) thực hiện chính sách vận động, ưu tiên cho một số học sinh theo đạo Công giáo trên địa bàn đi học.
Trụ sở làm việc của huyện ủy Krông Nô nơi ông Thập công tác
Trụ sở làm việc của huyện ủy Krông Nô nơi ông Thập công tác
Thực hiện chủ trương này, năm 1976, trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ Tĩnh đã có giấy gọi nhập học cấp III đối với ông Hán Duy Thập. Thế nhưng, ông Thập lại không đi học. Thay vào đó, ông Hán Duy Hòa đã thế vai ông Thập để đi học cấp III tại Trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ Tĩnh, khóa 1976-1979.
Học xong cấp III, ông Hòa đã thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và đi học tại đây. Học xong sư phạm, ông Hòa được Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk nhận vào công tác, phân công về dạy học tại Krông Nô.
Trước khi là trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Krông Nô, ông Hán Duy Thập cũng đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau và giữ nhiều chức vụ quan trọng ở huyện này như: Hiệu trưởng Trường THCS Nam Đà; Phó Trưởng Phòng rồi Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Nô; Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Nô và nay là Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô...
Theo UB Kiểm tra tỉnh ủy, trong quá trình công tác, ông Hán Duy Thập khai lý lịch bản thân và bổ sung lý lịch hàng năm không đầy đủ. Khuyết điểm, vi phạm của ông Thập đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và của bản thân. Căn cứ các quy định của Đảng, UB Kiểm tra tỉnh uỷ xác định khuyết điểm, vi phạm của ông Thập đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật và sẽ tiếp tục xem xét xử lý kỷ luật đảng viên theo quy định.
Dương Phong (Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm