Đắk Lắk:Hàng chục người dân "khóc ròng" tố chủ hụi ôm hơn 30tỷ bỏ trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi đến nhà chủ hụi để rút tiền, người dân không gặp, không liên lạc được nên đã gửi đơn tố cáo chủ hụi ôm hơn 30 tỷ đồng bỏ trốn.
Ngày 19/10, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được đơn của hàng chục hộ dân tố cáo bà Phạm Thị T.H. (43 tuổi, ngụ phường Tân Lập) đã rời khỏi địa phương cùng hàng chục tỷ đồng tiền hụi.
Hàng chục người dân tập trung trước cửa nhà bà H. để đòi nợ
Hàng chục người dân tập trung trước cửa nhà bà H. để đòi nợ
Theo đơn tố cáo, vào tháng 10/2017, bà H. đứng ra tổ chức dây hụi rồi vận động người dân xung quanh tham gia. Quá trình huy động tiền hụi và vay mượn của bà H. lên tới trên 30 tỷ đồng.
Trong đơn tố cáo, thời điểm hiện tại có 29 hộ dân đã cho bà H. vay mượn tiền hoặc góp hụi cho bà H. với số tiền từ vài chục triệu cho đến hàng tỷ đồng.
Ngồi thất thần trước cửa nhà bà H. để đòi tiền, bà Nguyễn Thị Long Phi Hoa (ngụ phường Tân Lập) cho biết, bà H. là chủ đường dây hụi và đã vận động bà tham gia với số tiền đóng góp trên 530 triệu đồng.
“Ngày 17/10 vừa qua là đến lượt tôi gom hụi nhưng đến nhà thì bà H. khóa cửa, gọi điện thoại không ai bắt máy; rồi hàng chục người dân tới đòi tiền tôi mới biết đã bị lừa”, bà Hoa lo lắng.
Theo người dân, bà H. đã bỏ nhà đi từ ngày 15/10 đến nay không ai có thể liên lạc được và mỗi ngày đều có hàng chục người dân tập trung trước cửa nhà bà H. để đòi nợ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.
Thúy Diễm (Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm