Đắk Lắk: Bắt giữ nhóm người tự chế tạo, sử dụng súng trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một số đối tượng học chế tạo súng trên mạng, mua các thiết bị về ráp lại để sử dụng vào mục đích cá nhân ( như bắn chim, thú), đã bị công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ vì hành vi tàng trữ và sử dụng súng tự chế trái phép.
Công an thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, đấu tranh làm rõ các trường hợp sử dụng sử dụng súng tự chế trên địa bàn xã Hòa Thắng để vận động giao nộp. Ngày 5/10/2018, Đội An ninh Công an thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, đơn vị vừa bắt giữ 10 đối tượng có hành vi sử dụng súng tự chế để săn bắn trái phép,  gồm Nguyễn Văn Hợp (SN 1957), Y Xô Li Mlô (SN 1988), Y Blin Knul (SN 1981), Y Pôn Bkông (SN 1988), Y Chương Byă (SN 1981), Y Bin Byă (SN 1981), Y Niah Mlô (SN 2000), Y Hôch Bkông (SN 1986) và Y Soan Byă (SN 1999), Y Tin Knul (SN 1994), cùng thường trú tại xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, lên làm việc về hành vi tàng trữ vũ khí trái phép.
Các đối tượng khai nhận với cơ quan công an, đã đặt hàng một số chi tiết súng, đạn theo số điện thoại có trong các video trên mạng, các chi tiết còn lại các đối tượng tự chế tạo, sau đó lắp ráp các chi tiết súng lại với nhau, mỗi khẩu súng chế tạo thành công thường có giá từ 3,5 triệu đồng trở lại. Các chi tiết của súng được đặt mua trên mạng, người bán sẽ gửi hàng qua xe khách hoặc thông qua bưu điện. Hàng về, người nhận trực tiếp giao tiền cho người gửi qua xe khách hoặc qua đường bưu điện.
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
Cơ quan công an phát hiện 1 trường hợp tàng trữ, mua bán đạn chì để bắn súng hơi, thu giữ 4 vật nghi là súng hơi tự chế, 3 vật nghi là súng cồn tự chế và 2 vật nghi là súng chưa hoàn chỉnh. Riêng Y Xô Li Mlô có vai trò hướng dẫn các đối tượng còn lại tìm hiểu lên mạng  để xem các video về việc chế tạo súng cồn, súng hơi. Còn Y Hôch khai rằng, đối tượng mua các chi tiết súng trực tiếp từ Y Xô Li và được Y Xô Li giúp lắp ráp súng nhưng chưa hoàn thành. Mục đích chế tạo súng là để săn bắn chim, thú nhỏ gần nhà.
Lê Nhuận (Dân Sinh)

Có thể bạn quan tâm