Vụ vận chuyển gần 85m3 gỗ ở Kon Tum: Sở Nông nghiệp kiến nghị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vụ tự ý vận chuyển gần 85m3 gỗ ngoài hồ sơ ra khỏi rừng ở Kon Tum, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh kiến nghị sớm có kết luận điều tra xử lý.
Liên quan vụ Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Đắk Tô tự ý vận chuyển gần 85m3 gỗ ngoài hồ sơ ra khỏi rừng, Chi Cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum vừa kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Đắk Tô sớm có kết luận điều tra xử lý vụ việc.
Những lóng gỗ được Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Đắk Tô vận chuyển ra bãi tập kết
Những lóng gỗ được Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Đắk Tô vận chuyển ra bãi tập kết
Cụ thể tại Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng vừa được Chi Cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum thực hiện đối với Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Đắk Tô, đơn vị này kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Đắk Tô sớm có kết luận điều tra xử lý vụ vi phạm kéo gom gần 85m3 gỗ của Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Đắk Tô khi chưa có hồ sơ để xử lý trách nhiệm của tổ chức và cá nhân có liên quan.  
Trước đó như VOV đã phản ánh, vụ việc được UBND huyện Đắk Tô phát hiện và báo cáo UBND tỉnh Kon Tum vào đầu tháng 3/2018. Theo UBND huyện Đắk Tô, trong quá trình Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Đắk Tô thực hiện vận chuyển lâm sản là tang vật vụ án ra khỏi rừng, Công ty này đã tự ý vận chuyển gỗ không phải là gỗ tang vật mà không thông tin, báo cáo kịp thời cho chính quyền và ngành chức năng quản lý theo dõi.
Kết quả kiểm tra sau đó của Chi Cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho thấy, khối lượng gỗ đã được Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Đắk Tô vận chuyển về bãi tập kết theo phương án được duyệt gồm trên 80m3 gỗ xẻ và trên 136m3 gỗ tròn chủng loại Dổi (nhóm III). Số gỗ này là hợp pháp, có nguồn gốc từ số gỗ của các vụ án hình sự, phù hợp với hồ sơ, phương án được phê duyệt.
Riêng đối với khối lượng gần 85m3 gỗ được Công ty gom từ 12 gốc chặt tại hai tiểu khu: 274, 275 (gồm 05 lóng gỗ Dổi, khối lượng trên 13m3 và 19 lóng gỗ Cáng lò (nhóm VI), khối lượng trên 71m3) là khai thác rừng trái phép, vi phạm trong lĩnh vực quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Khối lượng gỗ vi phạm gần 85m3 vượt mức xử lý vi phạm hành chính.
Trước sự việc này, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo ngành chức năng và UBND huyện Đắk Tô phối hợp xử lý sai phạm, song đến nay, sau nhiều tháng cơ quan chức năng huyện Đắk Tô vẫn chưa có kết luận chính thức để xử lý trách nhiệm của tổ chức và cá nhân có liên quan.
Khoa Điềm (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm