Sắc màu tuổi thơ đến với thiếu nhi vùng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với mục đích kết nối những trái tim thiện nguyện chung tay góp sức trang hoàng cho những ngôi trường mầm non để thiếu nhi vùng cao vào năm học mới, nhóm công tác xã hội “Sắc Màu” đã đến với huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) thực hiện dự án “Sắc màu tuổi thơ”, với chủ đề “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. 
Các bạn trẻ cùng nhau vẽ trang trí những bức tường phòng học
Các bạn trẻ cùng nhau vẽ trang trí những bức tường phòng học
Những nét vẽ ý nghĩa
Hơn 50 tình nguyện viên của “Sắc màu” xuất phát từ TPHCM đã vượt qua hàng trăm cây số đường rừng để đến với các điểm trường của Trường Mầm non Họa Mi và Trường Mầm non Tu Tra (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương), cùng nhau sơn - vẽ, khoác diện mạo hoàn toàn mới cho những ngôi trường này.
Trước khi dự án “Sắc màu tuổi thơ” được thực hiện, nhóm bạn trẻ đã phân chia người đi khảo sát các trường mầm non trên địa bàn, xin giấy phép hoạt động từ Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng. Huyện Đơn Dương là điểm đến đầu tiên của các bạn trẻ trong 4 huyện (Đơn Dương, Di Linh, Đức Trọng và Lạc Dương - tỉnh Lâm Đồng) mà nhóm triển khai dự án.
Các ngôi trường ở đây đều cũ kỹ, màu sơn đã phai ố do thời tiết vùng cao. Các bé trường mầm non chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn khu vui chơi, trạm y tế…
Với niềm háo hức và sự sáng tạo của mình, hơn 50 bạn trẻ tình nguyện đã sơn mới lại lớp học và vẽ lên tường của 16 lớp học ở 3 điểm trường nhiều tác phẩm đa dạng, với những hình ảnh vui tươi như hoa cỏ, cây trái, củ quả, hình các con thú nuôi ngộ nghĩnh. Những câu chuyện cổ tích như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Nàng tiên cá, Bạch Tuyết và 7 chú lùn… cũng được vẽ khá sinh động.
Bạn Tô Thị Mỹ Nhung (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình, mình cảm thấy rất vui và cảm nhận được sự nhiệt tình từ mọi người xung quanh, khiến mình cũng phải hết mình và tỉ mỉ trong từng nét vẽ, đường màu để giúp những ngôi trường trở nên xinh đẹp hơn, cho các em nhỏ hào hứng học tập trong năm học mới. Thông qua đây mình còn được học thêm kỹ năng vẽ tranh trên tường, học được cách pha chế sao cho ra màu sắc bắt mắt nhất”.
Kết nối mọi người
Sau 2 năm rưỡi đi vào hoạt động, nhóm “Sắc Màu” đã thay áo mới cho 66 điểm trường mẫu giáo khó khăn vùng sâu vùng xa, giúp làm sạch đẹp 128 phòng học trên địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục tìm đến các điểm trường xa xôi, còn nhiều khó khăn để giúp cải tạo, làm mới cơ sở vật chất của các trường, đem đến cho các em nhỏ những hình ảnh sinh động về thế giới bên ngoài được tái hiện ngay trên chính ngôi trường của mình. 
Nói về các hoạt động của nhóm, cô Nguyễn Thị Hồng Diễn, Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng, nhận xét: “Thật cảm kích tấm lòng của các bạn trẻ tình nguyện, đã không ngại đường xa đến với các em nhỏ ở đây. Những hình vẽ rất đẹp, việc làm của các bạn quả thật rất ý nghĩa. Ngôi trường đã được thay áo mới sạch đẹp, thầy cô giáo ở đây chưa từng nghĩ sẽ có ngày trường được đẹp đến như thế. Dự án “Sắc màu tuổi thơ” đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp cho cả các bạn tình nguyện viên tham gia chương trình lẫn các giáo viên và các em nhỏ tại đây”.
Bùi Anh Tuấn (sggp)

Có thể bạn quan tâm