Phê bình 4 chủ tịch huyện vì chưa bố trí vốn sửa cầu dân sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản phê bình 04 Chủ tịch UBND huyện gồm: Đăk Hà, Tu Mơ Rông, Ngọc hồi, Đăk Glei do chưa bố trí ngân sách và huy động nguồn vốn khác để duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng cầu treo dân sinh trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Cầu treo tại thôn 9, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà đã xuống cấp trầm trọng
Cầu treo tại thôn 9, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà đã xuống cấp trầm trọng
Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ an toàn các cầu treo dân sinh trên địa bàn để có biện pháp khắc phục sửa chữa kịp thời các cầu treo bị hư hỏng, xuống cấp nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.
Tuy nhiên, do UBND các huyện chưa bố trí ngân sách và huy động các nguồn vốn khác để thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng cầu treo trên địa bàn theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum. Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản phê bình 04 Chủ tịch UBND huyện: Đăk hà, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đăk Glei về vấn đề này.
UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương có kế hoạch khắc phục, sửa chữa các cầu treo dân sinh hiện không đảm bảo an toàn; đối với các cầu treo dừng khai thác phải đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân; các địa phương nếu để xảy ra trường hợp mất an toàn, gây sự cố khi đang lưu thông trên cầu thì phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
Ngoài ra, UBND tỉnh Kon Tum còn giao Sở GTVT theo dõi, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, bảo trì cầu treo theo quy định… Theo báo cáo của Sở GTVT, toàn tỉnh Kon Tum hiện có 293 cầu treo, trong đó có tới 114 cầu không đảm bảo an toàn. Đối với những cầu chưa đảm bảo an toàn thì có 32 cầu đã dừng khai thác.
Quế Mai (TN&MT)

Có thể bạn quan tâm