Ông Lê Chấn Hưng người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thống kê, toàn tỉnh Gia Lai hiện có 45.750 người cao tuổi (NCT) đang trực tiếp sản xuất, kinh doanh, trong đó có 8.965 người đạt tiêu chí “Người cao tuổi  làm kinh tế giỏi”, tăng 5.730 người so với năm 2012. Trong số 8.965 NCT làm kinh giỏi thì có tới 1.158 người là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.
  Ông Lê Chấn Hưng-một trong những người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn TP. Pleiku.  Ảnh: Hoàng Minh
Ông Lê Chấn Hưng-một trong những người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Hoàng Minh
Ông Nguyễn Khắc Tẩu (91 tuổi, ở thôn Đông Hưng, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai) tuy sức khỏe đã có phần giảm sút, nhưng ông vẫn hướng dẫn con cháu thâm canh 3 ha cây trồng các loại kết hợp với chăn nuôi gia súc gia cầm, cho thu nhập trên 600 triệu đồng/năm. Ông Tẩu còn tận tình giới thiệu, hướng dẫn những kinh nghiệm, tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con địa phương trồng trọt và chăn nuôi. Bà Rơ Châm HYéo-Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh-cho biết: “Ông Tẩu xuất thân từ nhà nông, được rèn luyện lâu năm trong môi trường quân đội. Ông Tẩu hăng say lao động, có chí làm ăn, giúp đỡ và chia sẻ với bà con nghèo khó, có nhiều đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.
Ông Lê Chấn Hưng (70 tuổi, ở số 235 Lý Thái Tổ, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) hiện là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hưng Nga, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Cơ khí-Vận tải và dịch vụ Diên Hồng. Từ mua bán và sửa chữa ô tô các loại, kinh doanh vật liệu xây dựng-vận tải và dịch vụ, 2 doanh nghiệp do ông Hưng làm chủ đã giải quyết việc làm cho gần 150 lao động, doanh thu bình quân trên 115 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước gần 200 triệu đồng/năm, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội khoảng 100 triệu đồng/năm. Ông Hưng cho biết: “Nhờ cơ chế ngày càng thông thoáng, tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp nên việc làm ăn của Công ty thuận lợi hơn trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác liên doanh liên kết mở rộng sản xuất, kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài nước, tăng doanh thu, lợi nhuận, đóng góp cho ngân sách và góp phần giải quyết việc làm ở địa phương”.
Một trường hợp khác là ông Đinh Huynh (làng Tpôn 2, xã Chơ Long, huyện Kông Chro, Gia Lai) là NCT làm kinh giỏi nhiều năm liền. Ở tuổi 68 nhưng ông Huynh vẫn nuôi bò, làm rẫy, trồng mía, trồng mì. Gia đình ông hiện có hơn 20 ha cây trồng các loại, 30 con bò, 12 con trâu... Trừ chi phí, gia đình ông thu nhập hơn 500 triệu đồng/năm. Ông còn tích cực hướng dẫn, giúp đỡ bà con trong làng và các làng lân cận áp dụng các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, làm ăn phát triển kinh tế. 
Phong trào “Tuổi cao gương sáng, hiến công, hiến kế vì quê hương, đất nước; thi đua xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng” đang lan tỏa mạnh mẽ ở các địa phương trong tỉnh. Người cao tuổi làm kinh tế giỏi là những tấm gương sáng rất cần được nhân rộng, qua đó góp phần tích cực vào việc thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm