Làm rõ thông tin thương lái mua lá cà phê tươi 50.000 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi mua lá điều, rễ tiêu, hạt sầu riêng với giá cao, hôm nay nhiều người dân tỉnh Lâm Đồng bất ngờ trước thông tin thương lái mua lá cà phê tươi 50.000 đồng/kg, cao hơn nhiều lần so giá cà phê nhân.
Ngày 23-9, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Lâm Đồng, cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ thông tin thương lái đang thu mua lá cà phê tươi trên địa bàn với giá 50.000 đồng/kg, đây là vụ việc bất thường.
Trước đó, chiều 22-9, tài khoản mạng xã hội Facebook của người có tên Huệ Minh đăng đoạn clip dài khoảng 30 giây, quay cảnh một đống lớn lá cà phê tươi. Đoạn clip trên nhanh chóng nhận được hàng trăm bình luận và chia sẻ.
Trong clip, giọng một phụ nữ nói: "Hôm nay có nhu cầu mua lá cà phê, bà con có lá cà phê bán. Bữa nay lá cà phê còn đắt hơn cả hột cà phê, 50.000 đồng/kg. Huệ Minh đã bứt lá cà phê vô và chuẩn bị bán đây cả nhà ạ. Ai có nhu cầu bán lá cà phê 50.000 đồng/kg!..".

Video clip này còn quay cảnh một số người tất bật nhặt, phân loại lá cà phê ở ngoài đống lớn đổ trên nền nhà cho vào các rổ nhựa. Tuy nhiên, đến trưa hôm nay (23-9), clip trên đã được gỡ.

Phân loại lá cà phê tươi để bán cho thương lái với giá 50.000 đồng/kg - ảnh cắt từ video clip.
Phân loại lá cà phê tươi để bán cho thương lái với giá 50.000 đồng/kg - ảnh cắt từ video clip.
Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm là bước đầu lực lượng chức năng xác định người quay và đưa đoạn clip này lên Facebook là một phụ nữ ngụ xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với chủ nhân đoạn clip để làm rõ thực hư.
Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm