Tặng 200 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tỉnh Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 20-8, tại TP. Kon Tum (Kon Tum), Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tổ chức trao tặng 150 chiếc xe lăn và 50 xe lắc, tổng giá trị 388 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum để hỗ trợ người khuyết tật nghèo trên địa bàn.
Đây là lần thứ 2 Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting (viết tắt là Quỹ Hỗ trợ LST)  thực hiện chương trình hỗ trợ xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật Kon Tum. Trước đó, năm 2012, Quỹ Hỗ trợ LST trao tặng 140 xe lăn và 60 xe lắc, tổng trị giá 344 triệu đồng cho Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Kon Tum.
Đại diện Quỹ hỗ trợ LST trao tặng xe lăn cho người khuyết tật Kon Tum. Ảnh: Hoài Trần
Đại diện Quỹ hỗ trợ LST trao tặng xe lăn cho người khuyết tật Kon Tum. Ảnh: Hoài Trần
Ngoài việc hỗ trợ xe lăn, xe lắc, trong 2 năm 2007 và 2008, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Hỗ trợ LST tài trợ cho Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Kon Tum) 2 phòng máy với 42 máy tính, 1 laptop, 1 màn chiếu và 1 máy chiếu, 01 bộ kính hiển vi kết nối vi tính với tổng trị giá hơn 554 triệu đồng. Thông qua Hội Khuyến học tinh Kon Turn, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Hỗ trợ LST tài trợ hơn 765 triệu đồng để trao học bổng cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, các em nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Quỹ Hỗ trợ LST được UBND TP HCM cấp phép thành lập theo Quyết định số 5971/QĐ-UBND ngày 25/11/2005. Đây là Quỹ xã hội, phi lợi nhuận hoạt động theo nguyên tắc tự tạo vốn trên cơ sở vận động tài trợ và đóng góp tự nguyện của các tổ chúc, cá nhân trong và ngoài nước, nhằm mục đích hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục và y tể. Theo đại diện Quỹ Hỗ trợ LST, Chương trình “Trao lặng xe lăn, xe lắc tình thương” do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ LST tài trợ nhằm hỗ trợ người tàn tật, thương tật tại các tinh thành để họ có phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc của bà con được thuận tiện và có điểu kiện cải thiện cuộc sống hàng ngày. Đến nay, Quỹ Hỗ trợ LST đã trao tặng hơn 21.000 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật 63 tinh, thành trên cả nước.
Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm