Triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) Ngày 23-8, UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) có công điện khẩn số 02/CD-UBND gửi UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban về việc triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.
Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa. Ảnh: N.S
Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa. Ảnh: N.S
Theo công điện, hiện nay tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp. Tính đến nay số ca mắc bệnh tăng đột biến với 402 ca, trong đó tập trung ở các xã: Phú Cần, Chư Rcăm, Ia Rsai và thị trấn Phú Túc có số mắc cao và có nguy cơ lan rộng.
Để chủ động ngăn chặn bệnh SXH không lan rộng và kéo dài, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân triển khai diệt muỗi, diệt lăng quăng trên địa bàn, đặc biệt tại các công trường xây dựng, công trình công cộng, kênh mương thủy lợi... Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban phụ trách các xã, thị trấn trực tiếp xuống cơ sở để hướng dẫn địa phương triển khai công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.
Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn tham mưu cho UBND xã đồng loạt tổ chức ra quân phát dọn và vệ sinh môi trường, hướng dẫn kiểm tra về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch để có các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế xã về công tác chẩn đoán, điều trị bệnh; theo dõi tình hình diễn biến về bệnh để có các giải pháp, kinh phí hỗ trợ cho công tác phun hóa chất diệt muỗi; bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; hàng tuần cập nhật báo cáo tình hình diễn biến bệnh gửi về UBND huyện để kịp thời chỉ đạo...
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm