Kon Tum: Mưa lớn kéo dài làm sạt lở nhiều điểm trên quốc lộ 40B

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tumơrông, tỉnh Kon Tum sạt lở nghiêm trọng.

 Mưa lớn kéo dài làm sạt lở nhiều điểm trên quốc lộ 40B
Mưa lớn kéo dài làm sạt lở nhiều điểm trên quốc lộ 40B


Theo thống kê ban đầu, toàn huyện có khoảng 30 điểm, trong đó riêng quốc lộ 40B nối huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam với huyện Tumơrông, tỉnh Kon Tum có đến 20 điểm. Giao thông trên toàn tuyến quốc lộ này bị ùn tắc cục bộ nhiều đoạn.

Sáng 15/8, huyện Tumơrông đã huy động máy đào, máy múc, máy ủi túc trực các điểm “nóng” tại hai làng Long Leo, Đăk Chum, xã Tumơrông để liên tục thông tuyến.

UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, nhất là các địa bàn có khu tái định cư ở vùng sạt lở trực 24/24 giờ. Riêng trên địa bàn huyện có quốc lộ 40B đi ngang, UBND huyện đã làm việc với Sở Giao thông-Vận tải đưa máy móc khắc phục sạt lở; tại các điểm đen đang tiến hành thông tuyến nhưng khối lượng sạt lở rất lớn, mưa vẫn tiếp tục. Đối với các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở, UBND huyện đang chỉ đạo UBND các xã bố trí người trực 24/24 giờ tại vị trí sạt lở để theo dõi tình hình, diễn biến của thời tiết và có các giải pháp kịp thời di dời các hộ dân.

H.T (atgt)

Có thể bạn quan tâm