Khởi tố thêm lãnh đạo kiểm lâm tiếp tay trùm gỗ lậu Phượng "râu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can thêm một lãnh đạo hạt kiểm lâm vì tiếp tay cho trùm gỗ lậu Phượng "râu" và được "lại quả" hàng chục triệu đồng
Chiều 28-8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Hà Thăng Long (SN 1981, nguyên Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Gỗ lậu của ông trùm Phượng
Gỗ lậu của ông trùm Phượng "râu". Ảnh: C.Nguyên
Trước đó, sáng cùng ngày một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, nguyên Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn) để tiếp tục điều tra cùng hành vi trên.
Theo cơ quan chức năng, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu", ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), xác định, Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn là đơn vị được giao nghiệm thu đóng búa đối với lô gỗ trục vớt dưới dòng suối Đắk Đam cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phượng "râu". Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã ký xác nhận không đúng quy định hàng chục bản kê lâm sản cho Công ty Thảo Trúc. Trong thời gian này, ông Bùi Văn Khang đã nhận hàng trăm triệu đồng tiền "bồi dưỡng" từ công ty này.
Ngày 24-8-2017, ông Bùi Văn Khang chỉ đạo cho ông Hà Thăng Long và một số cán bộ thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn đóng búa bổ sung cho Công ty Thảo Trúc hàng chục lóng gỗ trái quy định. Sau khi đóng búa xong, đại diện Công ty Thảo Trúc đã đưa cho ông Long số tiền hàng chục triệu đồng. Số tiền này ông Long đưa lại cho ông Khang một phần và ông Long giữ lại một ít sử dụng, số tiền còn lại ông Long chi vào một số hoạt động của cơ quan.
Liên quan đến vụ việc, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã tự nguyện giao nộp 8m3 gỗ mà ông cho rằng trước đó gia đình có nhờ ông Khang mua nhưng không có giấy tờ.
C. Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm