Kẻ "giết vợ chôn xác suốt 10 năm mới bị phát hiện"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi vợ ngoại tình, Y Nơn Hmok đánh chết vợ rồi bó chiếu chôn xác dưới ruộng gần nhà, 10 năm sau vụ án mạng mới bị phát hiện.
 

Bị cáo Y Nơn Hmok tại tòa.
Bị cáo Y Nơn Hmok tại tòa.

Sáng 9-7, TAND tỉnh Đak Lak mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Y Nơn Hmok (48 tuổi, ngụ buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đak Lak) về tội "giết người".

Tại tòa, Y Nơn Hmok đã thừa nhận mình là người đã giết vợ là bà H’Rum Bkrông (SN 1975) rồi đem xác chôn ở ruộng gần nhà để phi tang. Căn cứ vào lời khai của bị cáo cũng như những chứng cứ trong hồ sơ, HĐXX đã tuyên phạt Y Nơn Hmok 18 năm tù giam về tội giết người.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 120 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Y Nơn Hmok và bà H’Rum chung sống với nhau như vợ chồng tại buôn M’blớt. Vào một buổi sáng (không rõ ngày tháng) năm 2007, Y Nơn Hmok muốn xin tiền bên nhà vợ để mua nhà nhưng bà H’Rum không đồng ý nên hai người cãi nhau.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Y Nơn Hmok đã tát vào mặt vợ một cái rồi bỏ đi uống rượu.

Đến tối về nhà, Y Nơn Hmok nghi vợ ngoại tình nên đã đánh liên tiếp khiến bà H’Rum tử vong. Sau đó, Y Nơn Hmok bó xác bà H’Rum trong một chiếc chiếu rồi đào hố chôn phi tang ngay ruộng gần nhà mình. Ngoài ra, Y Nơn Hmok còn chôn một số vật dụng theo thi thể của bà H’Rum.

 

Khu vực phát hiện hài cốt bà H’Rum sau 10 năm bị chồng giết.
Khu vực phát hiện hài cốt bà H’Rum sau 10 năm bị chồng giết.

Sau khi phi tang xác vợ xong, Y Nơn Hmok giả vờ đi tìm vợ và báo tin bà H’Rum đã bỏ nhà đi để người thân khỏi nghi ngờ. Một thời gian sau, Y Nơn bán sạch ruộng đất của mình tại buôn M’blớt rồi đi nơi khác sinh sống.

Vào chiều 23-7-2017, trong lúc đào đất sét để làm gạch tại khu vực cánh đồng buôn M’blớt, người dân phát hiện một bộ xương người cùng với các vật dụng như: quần áo, dao, chăn… dưới lòng đất nên đã báo cho cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đak Lak cùng với các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm.

Tại hiện trường, cơ quan CSĐT xác định khu vực phát hiện xương người là nơi Y Nơn Hmok từng sinh sống và báo tin vợ mình mất tích 10 năm về trước.

Biết không thể che giấu được hành vi phạm tội, tối cùng ngày (23-7-2017), Y Nơn Hmok đã đến công an xã Ea Bông đầu thú và thừa nhận chính mình đã ra tay giết vợ rồi chôn xác ở vị trí nói trên.

Trung Chuyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm