Trưởng CA xã bị tố chưa xóa án tích vẫn được làm công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Lê Đăng Lương (trưởng công an xã Ea Kpam, Cư M’gar) bị tố chưa xóa án tích vẫn được làm công an.


Theo bản án số 05/HSPT ngày 12/01/2000, ông Lê Đăng Lương (SN 1973, trú quán tại thôn 1, xã Ea Kpam, Cư M’gar, Đắk Lắk) phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

 

Ông Lê Đăng Lương
Ông Lê Đăng Lương


 
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 27/7/1999, Phạm Văn Viên đến xưởng hạt điều ở xã Ea Tul, TP.Buôn Ma Thuột thì gặp Lê Đăng Lương và Nguyễn Xuân Cảnh. Cả 3 rủ nhau đến quán thịt chó của bà Nguyễn Thị Ba gần đó để uống rượu.

 Tại quán, nhóm của Lương gặp anh Thao, Triều cũng một người nữa đang uống rượu. Do quen biết nhau từ trước nên anh Thao mời Cảnh, Viên, Lương ngồi nhậu chung.
 
Uống rượu xong anh Thao thanh toán tiền và ra về cùng với bạn bè. Lúc này chỉ còn lại nhóm của Lươg tiếp tục uống rượu. Lương gọi thêm một đĩa mồi nhưng bà Ba nói đã hết. Lương không tin nên đi vòng ra phía sau nhà thì thấy Nguyễn Văn Xoa là em trai của bà Ba đang thui một con chó.
 
Lương bắt anh Xoa cắt một cái đùi để luộc cho nhóm mình nhậu nhưng bị từ chối. Lương tức tối đập phá quán.


 

 UBND xã  Ea Kpam nơi ông Lương đang làm việc
UBND xã Ea Kpam nơi ông Lương đang làm việc


 
Thấy vậy, bà Ba xông vào ngăn cản thì bị Lương và Viên đánh vào người. Xoa cầm chai rượu chạy đến định đánh Lương và Viên thì Cảnh can ngăn không cho hai bên đánh nhau nữa. Sau đó, nhóm Lương bỏ về nhà.
 
Tại bản án số 171/HSTT ngày 03/12/1999, Tòa án Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã tuyên xử Lê Đăng Lương 9 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” thời hạn tính từ ngày bắt đầu thi hành án.
 
Ngày 14/12/1999, ông Lương có đơn xin giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Lương bị kết án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách 18 tháng.


 

Bản án tuyên ông Lương tội Gây rối trật tự công cộng
Bản án tuyên ông Lương tội Gây rối trật tự công cộng


 
Theo đơn tố cáo của người dân thôn 1, xã Ea Kpam, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk, năm 2000, khi chưa được xóa án tích, ông Lương vẫn trở thành công an. Điều này khiến dư luận không đồng tình và đặt nhiều nghi vấn.
 
Để làm rõ nội dung tố cáo của bạn đọc, sáng 18/6, PV CL&XH đã liên hệ làm việc với lãnh đạo huyện Cư M’gar. Qua đó, ông Lê Nam Cao, Phó bí thư huyện ủy cho biết đã nhận được đơn thư tố cáo việc ông Lương làm công an khi chưa được xóa án tích và đang cho kiểm tra, xác minh.
 
Chiều cùng ngày, trao đổi với P.V, ông Lương cho biết chưa nắm được nội dung tố cáo. “Tất cả nội dung tôi đã cung cấp hết rồi. Sai đúng đến đâu thì tôi chịu đến đó”, ông Lương cho hay.
 
Việc ông Lương làm công an khi chưa xóa án tích là đúng hay sai, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

 

 NPV (CLXH)

Có thể bạn quan tâm