Con gái Chủ tịch huyện thăng tiến thần tốc: "Không sai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Lộc cho biết, con đường thăng tiến của chị Hoài không phải do ông Mạnh là người ký trực tiếp.

Xung quanh thông tin con gái Chủ tịch huyện thăng tiến thần tốc, ngày 7-7, trao đổi với P.V, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đak Nông cho rằng, Tỉnh ủy sẽ có hướng xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Trần Đình Mạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Đắk Nông, nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

 

Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức, nơi chị Trần Trương Mạnh Hoài được bổ nhiệm thần tốc.
Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức, nơi chị Trần Trương Mạnh Hoài được bổ nhiệm thần tốc.

Nói về trường hợp chị Trần Trương Mạnh Hoài (32 tuổi, con gái ông Trần Đình Mạnh), ông Lộc cho rằng:

"Thời kỳ đầu bổ nhiệm chị Hoài làm Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức là có vấn đề bởi chuyên môn không phù hợp.

Từ sau khi làm Bí thư huyện đoàn Tuy Đức thì không có vấn đề gì. Kết quả hoạt động bên huyện đoàn của chị Hoài mấy năm liền đều tốt".

Theo ông Lộc, chị Hoài không sai, không có lỗi trong việc được thăng tiến các chức vụ, việc này phải kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tuy Đức.

"Bản thân chị Hoài không có hành vi gì gây ra lỗi, con đường thăng tiến của chị Hoài cũng không phải do ông Mạnh ký. Việc này tỉnh đã kiểm điểm cả Ban thường vụ rồi. Thời điểm chị Hoài được thăng tiến, ông Mạnh là Bí thư huyện nên cũng đứng ra nhận lỗi chung trong chuyện đó", ông Lộc cho biết thêm.

Cũng theo ông Lộc, hiện ông Mạnh đã chuyển sang Sở KH-CN làm vui vẻ, không có vấn đề gì.

Như báo chí đưa tin, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đak Nông đã quyết định kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng từ năm 2008 đến năm 2020 đối với ông Trần Đình Mạnh do có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Trần Đình Mạnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát và để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai, để cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ cho vợ mình nhận chuyển nhượng đất từ người khác và được cấp 4 sổ đỏ từ diện tích đất mà gia đình ông thuê của nhà nước.

Ông Mạnh cũng có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn cho chủ trương, quyết định đầu tư xây dựng đường giao thông đi ngang qua đất chỉ có 3 hộ dân canh tác, trong đó có đất gia đình ông, gây thất thoát tài sản của nhà nước.

Đáng chú ý, ông Mạnh có biểu hiện vun vén cho gia đình khi bổ nhiệm con và em ruột khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định.

Việc bổ nhiệm chị Hoài làm Trưởng Phòng GD-ĐT không chỉ sai về lý mà về tình cũng gây bất bình cho nhiều người.

Thùy Dung/datviet

Có thể bạn quan tâm