Liên tiếp giải cứu hai cá thể gấu ngựa ở Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 12-6, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên cho biết chỉ trong vòng 1 tuần, cơ quan chức năng đã liên tiếp giải cứu hai cá thể gấu ngựa ở Lâm Đồng.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 12-6, Tổ chức Free the Bears tiếp nhận một cá thể gấu ngựa bị nuôi nhốt khoảng 18 năm chuyển đến Trạm Cứu hộ gấu thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Trước đó, ngày 6/6 một cá thể gấu ngựa cũng được Tổ chức Free the Bears tiếp nhận và chuyển giao về trạm cứu hộ.

Những vụ chuyển giao liên tiếp nói trên cho thấy nỗ lực của Chính phủ cũng như các tổ chức bảo tồn và các đối tác trong việc thúc đẩy chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.

Cán bộ Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đã tích cực thuyết phục, thúc đẩy các hộ gia đình nuôi nhốt gấu tự nguyện chuyển giao.

Các cơ quan chức năng, các tổ chức đang tiếp tục nỗ lực để vận động chuyển giao 6 cá thể gấu còn lại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, sớm đưa Lâm Đồng trở thành địa phương không còn gấu nuôi nhốt.

Theo ghi nhận của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, hiện đã có 22 tỉnh, thành phố không có gấu nuôi nhốt. Từ đầu năm 2018 đến nay, những cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng của Cần Thơ, Ninh Bình cũng đã được tự nguyện chuyển giao đến các trung tâm cứu hộ, cùng nỗ lực mà nhiều địa phương khác như Lâm Đồng là những dấu hiệu tích cực cho thấy Việt Nam có thể sớm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu trong tương lai không xa.

Minh Nguyệt/TTXVN

Có thể bạn quan tâm