Đắk Lắk: Truy tố nguyên Phó phòng "cho không" đề thi công chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Được giao nhiệm vụ soạn thảo đề thi công chức cấp xã nhưng vị phó phòng này đã "cho" một số thí sinh đề thi trước khi kỳ thi diễn ra.
UBND huyện Krông Năng thông tin với báo chí về vụ lộ đề thi công chức
UBND huyện Krông Năng thông tin với báo chí về vụ lộ đề thi công chức
Tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk ngày 19-6, cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu (SN 1964, nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước".
Theo đó, tháng 7-2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do. Để chuẩn bị cho kỳ thi, UBND huyện Krông Năng đã phân công ông Lê Ngọc Sáu (là ủy viên Hội đồng thi tuyển) có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, ông Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình soạn thảo cho một số người thân quen.
Kết luận giám định cho thấy tài liệu thu giữ được trước kỳ thi có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu thuộc độ tối mật.
Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 10-7-2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức thi tuyển công chức cấp xã với 302 thí sinh dự thi. Trước và sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh nghi ngờ đề thi bị lộ nên trình báo cơ quan chức năng.
Liên quan đến vụ việc, nhiều cán bộ tại huyện Krông Năng đã bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm. Mặc dù đề thi bị lộ nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn không hủy kết quả kỳ thi dẫn đến khiếu nại, tố cáo kéo dài.
C. Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm