Đầu tư 600 tỷ vào dự án trồng dược liệu và khoai lang Nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo nguồn tin của BizLIVE, dự án Trồng dược liệu và các sản phẩm nông nghiệp tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắ có tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng do CTCP Đầu tư Long Thành Đắk Lắk đang được trình để các cơ quan chức năng phê duyệt chủ trương thực hiện đầu tư.

 
 Đinh lăng - loài cây dược liệu sẽ được trồng trong dự án này.
Đinh lăng - loài cây dược liệu sẽ được trồng trong dự án này.



Đây là dự án trồng dược liệu, sản phẩm nông nghiệp; thực hiện khoanh nuôi, bảo vệ rừng với tổng diện tích đất sử dụng 440ha, trong đó đất thực hiện khoanh nuôi, bảo vệ rừng là 89,72 ha (phần đất rừng tự nhiên); nhà điều hành, hạ tầng kỹ thuật và công trình phụ trợ 18ha.

Tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng chưa bao gồm kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng, trong đó vốn góp 180 tỷ đồng và vốn vay 420 tỷ đồng. CTCP Đầu tư Long Thành Đắk Lắk là nhà đầu tư.


 

 



Địa điểm thực hiện dự án tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Theo kế hoạch phần diện tích đất sử dụng cho nông nghiệp sẽ thay đổi theo từng năm và tối đa không quá 5 năm. Cụ thể, sau 2019, diện tích đất nông nghiệp còn 208,28ha, đất dành cho điện mặt trời 124 ha; từ năm 2022 trở về sau, đất dành cho điện mặt trời là 332,28ha.


CTCP Đầu tư Long Thành Đắk Lắk được thành lập vào tháng 7-2016, hiện có vốn điều lệ 350 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Duy Thành – đăng ký thường trú tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, dự án xây dựng vùng trồng cây nông nghiệp và dược liệu như khoai lang Nhật, ngưu tất, đảng sâm, ích mẫu, đinh lăng, đương quy Nhật Bản nhằm cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và hướng đến xuất khẩu. Ngoài ra, dự án còn xây dựng vườn ươm và sản xuất các cây lâm nghiệp, cung cấp nguồn cây giống cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Hồng Quân (bizlive)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.