Phiên chợ đặc biệt ở Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong dịp nghỉ lễ 30-4 vừa qua, lần đầu tiên tôi được tham gia một phiên chợ khá đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa phối hợp với một số đơn vị, phòng ban trên địa bàn huyện tổ chức với chủ đề “Phụ nữ Krông Pa với an toàn thực phẩm, sản xuất sạch, chế biến sạch, tiêu dùng sạch”. Phiên chợ gồm có 16 gian hàng của chị em hội viên Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện.

Đan xen với hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm là những tiết mục văn nghệ sôi nổi của các đơn vị tham gia thể hiện niềm tự hào của những người dân đang gắn bó với vùng đất Krông Pa. Bên cạnh đó là các tiết mục gắn chặt với nội dung tuyên truyền đến nhân dân, đặc biệt là các chị em phụ nữ về việc sử dụng sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe, người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

 

Một gian hàng tại phiên chợ do Hội LHPN huyện Krông Pa tổ chức. Ảnh: M.H
Một gian hàng tại phiên chợ do Hội LHPN huyện Krông Pa tổ chức. Ảnh: M.H

Qua quan sát, tôi nhận thấy, các mặt hàng được trưng bày trong các gian hàng khá phong phú, từ những mảnh thổ cẩm được dệt công phu của chị em ở buôn làng đến các mặt hàng tiêu dùng của Trung tâm Kinh doanh VNPT. Đứng trước gian hàng của mình, bà Ksor H’Kriếu-Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Rmok, cho biết: “Đến với phiên chợ này, Hội LHPN xã Ia Rmok đem đến những sản phẩm do chị em hội viên làm ra như: gạo rẫy, gà thả vườn, cá ao, muối kiến, chuối, bí đỏ, đu đủ… Đây là những sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Phiên chợ đã giúp chị em chúng tôi giao lưu các sản phẩm, trao đổi hàng hóa”.

Bà Rơ Ô Lễ-Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: Qua việc tổ chức phiên chợ với chủ đề “Phụ nữ Krông Pa với an toàn thực phẩm, sản xuất sạch, chế biến sạch và tiêu dùng sạch”, chúng tôi muốn kêu gọi mỗi hội viên hãy là người sản xuất kinh doanh chế biến thực phẩm có lương tâm từ khâu trồng trọt, chăn nuôi đến chế biến lương thực thực phẩm; đồng thời là người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm có chất lượng.

Riêng tôi, lần đầu tiên tham gia phiên chợ với món bánh lá răng bừa. Vì thế, ngay từ khâu chọn nguyên liệu, tôi đã rất kỹ càng. Bột nước được xay từ gạo Phú Cần vừa mới được thu hoạch xong, ráo lửa nhỏ cho nhuyễn đều. Thịt heo vai tám phần nạc hai phần mỡ, mộc nhĩ băm nhỏ, hành tím, gia giảm gia vị cho vừa ăn. Từng chiếc bánh được tôi gói đều tăm tắp, óng ả màu lá chuối xanh mượt. Sản phẩm khi luộc xong thơm lừng, kích thích vị giác. Chứng kiến cảnh các chị em mua sản phẩm của mình, tôi chợt nghĩ, biết đâu, từ nay về sau, bánh lá răng bừa lại là một sản phẩm khởi nghiệp của tôi!

Mai Hương

Có thể bạn quan tâm