Nghi án em trai cầm cuốc sát hại chị ruột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 17-5-2018, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đak Lak cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Y Môt Niê (SN 1996, ngụ buôn Mblim, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi Giết người.
 

Y Môt đã dùng cuốc sát hại chị ruột (ảnh minh họa)
Y Môt đã dùng cuốc sát hại chị ruột (ảnh minh họa)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Y Môt và chị H’Khôl Niê là con của bà H’Đê Niê (SN 1960, cùng chung sống tại buôn Mblim xã Ea Kao, Tp. Buôn Ma Thuột. Vào khoảng 14 giờ ngày 15-5-2018, khi bà H’Đê đi hái điều ở rẫy về đến nhà thì nghe tiếng cãi vã của H’Khôl và Y Môt.

Bước vào trong, bà thấy H’Khôl đang nằm trên giường còn Y Môt cầm chiếc cuốc đến nói với H’Khôl rằng: “Mày đi ra đi, mày đừng ở đây nữa, tao đánh chết” rồi cầm chiếc cuốc gõ lên giường để dọa nhưng H’Khôl vẫn không chịu đi. Thấy vậy, bà H’Đê nói với con gái hãy đi đi. Sau đó, H’Khôl đứng dậy và ra ngoài còn bà H’Đê ra vườn sau nhà nhặt củi để nấu cơm.

Trong lúc nhặt củi ở vườn, bà H’Đê thấy Y Môt cầm một cây cuốc ra phía trước nhà. Một lúc sau, bà H’Đê nghe em gái của mình là H’Djang Niê hỏi về việc H’Khôl bị chảy máu thì lật đật quay vào.

Khi vào nhà, bà H’Đê phát hiện H’Khôl nằm ở bãi đất phía trước nhà, bên cạnh là chiếc cuốc đã bị rơi lưỡi ra khỏi cán. Sau đó, bà H’Đê nhờ mọi người đưa H’Khôl đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Theo lời người nhà và hàng xóm, cả H’Khôl và Y Môt đều có tiền sử bị bệnh tâm thần.

Sau khi vào cuộc, CQĐT đã tạm giữ Y Môt để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ án đang được điều tra xử lý theo quy định.

Trần Nhân-Hải Dương/infornet

Có thể bạn quan tâm