Khởi tố nghi phạm bắt con riêng của vợ tống tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 4-4, đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đak Lak), cho biết đơn vị đã khởi tố thêm hành vi giết người đối với Bùi Công Tuấn Bằng (37 tuổi, quê huyện Đak Hà, Kon Tum).
 

Bằng tại cơ quan điều tra.
Bằng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 21-12-2017, Công an huyện Đak Hà đã khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích đối với Bùi Công Tuấn Bằng.

Đến ngày 27-12-2017, Công an huyện Krông Búk khởi tố Bằng về hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2015, Võ Thị Yến Duyên (33 tuổi, ngụ tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) đến sống chung như vợ chồng với Bằng tại thôn 4, xã Ngọc Wang, huyện Đak Hà.

Đầu tháng 12-2016, giữa Bằng và Duyên xảy ra mâu thuẫn nên người phụ nữ đã đưa con riêng của mình là Nguyễn Ngọc Duyên Anh (3 tuổi) về huyện Krông Búk sinh sống.

Đến ngày 14-12-2017, khi Duyên Anh đang học một trường mầm non ở xã Cư Pơng, Bằng đến tự nhận là bố ruột, rồi đón về Gia Lai.

Sau đó, Bằng gọi điện cho Duyên thông báo muốn gặp con phải đưa 100 triệu đồng. Nghi phạm hẹn Duyên qua Kon Tum để giao dịch.

Ngay sau đó, Duyên đã trình báo sự việc đến Công an huyện Krông Búk. Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk phối hợp với Công an huyện Đak Hà xác minh, điều tra vụ việc.

Tại Kon Tum, sau nhiều lần thay đổi địa điểm giao dịch, Bằng hẹn gặp Duyên tại cây xăng Phương Thanh, xã Hà Mòn, huyện Đak Hà để đưa tiền chuộc.

Khi Bằng vừa trên ôtô bước xuống gặp Duyên thì các trinh sát ập tới khống chế. Lúc này Bằng rút một con dao mang theo trong người tấn công tổ công tác cùng bà Duyên.

Vụ việc khiến thượng úy Hoàng Bá Hùng và bà Duyên bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Riêng thiếu úy Y Ngiu bị thương nhẹ ở tay. Bằng bị các trinh sát khống chế và giải cứu cháu Duyên Anh.

Tây Nguyên/zing

Có thể bạn quan tâm