Lễ công bố xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa đạt chuẩn NTM năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-3-2018, tại thị xã Ayun Pa, Gia Lai đã diễn ra buổi lễ công bố xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. 
 Bích Hương
Ảnh: Bích Hương
Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Đại Thắng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, đồng chí Văn Phú Bộ-Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Gia Lai, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã, lãnh đạo các phòng ban, xã, phường thị xã và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Ia Rtô cùng tham dự. 
Tại lễ công bố xã Ia Rtô đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện chương trình nông thôn mới 2017 của xã Ia Rtô; Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Ia Rtô đạt chuẩn nông thôn mới. Sau thời gian 7 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là của BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh, thị xã và sự đồng lòng, quyết tâm xây dựng nông thôn mới của mỗi cán bộ, đảng viên cũng như của nhân dân trong xã đến nay xã Ia Rtô đã đạt 19/19 tiêu chí. Nhân dân đã hiến đất, đóng góp kinh phí, đóng góp ngày công xây dựng, tỷ lệ đường liên xã được nhựa hóa 100%, đường trục thôn, xóm được bê tông đạt 100%, đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 90%, tỷ lệ kênh mương được kiên cố hóa đạt 100%. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 83%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 31 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,84%. Trạm y tế xã được sở y tế công nhận đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%, tỷ lệ lao động qua đào tạo theo quy định của vùng đạt 26,2%, tỷ lệ số người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế chiếm tỷ lệ 91,29%, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh chiếm 95%.
Tại buổi lễ, đồng chí Văn Phú Bộ-Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Gia Lai đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Rtô; ngoài ra UBND thị xã Ayun Pa cũng trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới tại xã, cuối buổi lễ, lãnh đạo xã Ia Rtô đã lên phát động phong trào thi đua giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của xã đến toàn thể bà con nhân dân.
Bích Hương

Có thể bạn quan tâm