Tổ chức lễ kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ayun Pa, Gia Lai đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lãnh đạo Hội qua các thời kỳ và lồng ghép chương trình giới thiệu Đề án “hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2025 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai phát động nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2018).

Ảnh: Bích Hương
Ảnh: Bích Hương

Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi, tràn ngập niềm vui, tại đây chị em hội viên phụ nữ đã cùng nhau ôn lại lịch sử 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ trong từng thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước. Tặng hoa và quà cho các cán bộ Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, đồng thời Hội cũng tập trung nâng cao nhận thức của phụ nữ thị xã về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân phụ nữ có kế hoạch kinh doanh khả thi được Hội LHPN thị xã lựa chọn đã lên trình bày ý tưởng, kế hoạch khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp khả thi như ý tưởng thành lập tổ hợp tác dệt thổ cẩm của các chị em thuộc xã Ia Rbol, ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh rau củ quả sạch của chị Nguyễn Thị Mỹ Dung đến từ phường Đoàn Kết... những ý tưởng này được hiện thực hóa rõ nét qua các gian hàng sản phẩm được trưng bày tại buổi lễ. Đây còn là dịp để các chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi các phương pháp kinh doanh nhằm hiện thực hóa ý tưởng của mình hiệu quả nhất.

Bích Hương

Có thể bạn quan tâm