Sức khỏe 30 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5-3, bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đak G’Long (tỉnh Đak Nông), cho biết, sức khỏe của 30 học sinh phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm vào chiều tối 1-3 và sáng 2-3 đã ổn định.

  30 em học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn
30 em học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

Đến ngày 5-3 đã có 27 em được xuất viện, các học sinh còn lại dự kiến xuất viện chiều cùng ngày.

Ông Võ Minh Quốc, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đak Nông, cho biết, đơn vị đã giao Phòng Y tế huyện Đak G’Long tiếp tục chủ trì, theo dõi tình hình sức khỏe các em; đồng thời chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ bếp, nhà ăn và khu vực khuôn viên xung quanh Trường Dân tộc nội trú THCS và THPT Đak G’Long. Các đơn vị chuyên môn lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm để xác định rõ nguyên nhân gây ngộ độc.

Chiều tối 1-3 và sáng 2-3, Bệnh viện Đa khoa huyện Đak G’Long tiếp nhận 30 học sinh nhập viện điều trị với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói, đi ngoài liên tục, nóng sốt. Đây đều là các học sinh Trường Dân tộc nội trú THCS và THPT Đak G’Long, trong đó phần lớn là học sinh lớp 6. Các em nhập viện sau khi ăn cơm chiều với những món ăn gồm: chả cá chiên sẵn sốt cà chua, canh đọt mây lá bép nấu với cá hộp và cá nục hấp.

TTX (sggp)

Có thể bạn quan tâm