Xuân biên giới thắm tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với phương châm mọi người mọi nhà đều có Tết, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Binh đoàn 15 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên và người lao động trong Binh đoàn cùng nhân dân nơi đơn vị đóng quân để mọi người cùng vui đón một mùa Xuân ấm áp.

Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn 15 đánh trống khai mạc ngày hội “Bánh chưng xanh-Vui tết quân dân”. Ảnh: Ngọc Sang
Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn 15 đánh trống khai mạc ngày hội “Bánh chưng xanh-Vui tết quân dân”. Ảnh: Ngọc Sang

Điểm nhấn của chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” năm nay là trong 2 ngày 11 và 12-2, Binh đoàn 15 và Công ty 715 phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Ia Grai, Đồn Biên phòng Ia O và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã Ia O (huyện Ia Grai) tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh-vui tết quân dân” tại xã biên giới Ia O cho người dân với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Tham gia chương trình ngày hội năm nay, tuổi trẻ Binh đoàn và các tổ chức Đoàn địa phương trên địa bàn còn tổ chức hội trại và một số hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo không khí vui tươi, đầm ấm như: thi cắm trại đẹp, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, thi gói và nấu bánh chưng, giao lưu văn nghệ cùng các hoạt động bổ ích với chủ đề “thắp sáng ước mơ tuổi trẻ vùng biên”. Anh Rơ Mah Rit (xã Ia O) cho biết: Hôm nay Binh đoàn 15 tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết tại xã diễn ra trong không khí rất đầm ấm, thắm tình quân dân. Qua đó tạo sân chơi bổ ích giúp đoàn viên thanh niên của Binh đoàn 15 và thanh niên địa phương giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết.

Thi gói bánh chưng. Ảnh: Ngọc Sang
Thi gói bánh chưng. Ảnh: Ngọc Sang



Ngày hội “Bánh chưng xanh-vui Tết quân dân” ở xã biên giới Ia O đã thu hút hàng ngàn bà con các dân tộc tham gia trong không khí đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc. Ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, cho biết: Năm nào các đơn vị của Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn huyện cũng đều tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết tại địa phương. Đặc biệt năm nay, Binh đoàn 15 tổ chức chương trình ngày hội “Bánh chưng xanh-vui Tết quân dân” với quy mô lớn, qua đó góp phần tăng cường đoàn kết quân dân, cùng chung sức xây dựng vùng biên giới ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, thông qua các hoạt động thiết thực để góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, chăm lo đời sống những gia đình chính sách, những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết thúc ngày hội, lãnh đạo Binh đoàn 15 tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 2.500 gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, già làng, trưởng thôn và các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 2 tỷ đồng. Ngoài tổ chức chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân”, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Binh đoàn 15 đã tổ chức thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách, quân nhân đã nghỉ hưu, gia đình nghèo, người tàn tật và cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, người lao động trong đơn vị với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc của Binh đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động thiết thực như trên cùng với tổ chức đón Tết tập thể tại các đội sản xuất và khu dân cư để bộ đội cùng nhân dân ở địa phương vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Vào chiều 11-2, lãnh đạo Công ty 715 (Binh đoàn 15) đã đến thăm và tổ chức vui Tết với bà con làng Tar (xã Ia O). Tại đây, Công ty 715 đã tặng mỗi hộ gia đình một suất quà và bánh chưng. Để giúp bà con đón Tết vui tươi, trước đó Công ty 715 cũng đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ 1 tấn gạo cho bà con nhân dân làng Tar. Thượng tá Nguyễn Thế Bích-Bí Thư Đảng ủy Công ty 715 đã thân mật kể chuyện truyền thống Tết cổ truyền của dân tộc, phong tục đón Tết, vui Xuân và chúc bà con làng Tar cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, cùng quân dân cả nước đón Tết vui vẻ, hạnh phúc.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao quà Tết cho các già làng, trưởng thôn. Ảnh: Ngọc Sang
Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao quà Tết cho các già làng, trưởng thôn. Ảnh: Ngọc Sang



Trao đổi với P.V, Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn 15, cho biết: Kết thúc một năm với nhiều thành công trong thực hiện nhiệm vụ, để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, người lao động trong đơn vị và nhân dân ở địa phương nên đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Trong đó tổ chức đón Tết tập thể tại nhiều đơn vị trong Binh đoàn, đặc biệt là tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ người lao động trong đơn vị và nhân dân ở địa phương. Qua đó, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân với dân; tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên và người lao động vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm