Tổ chức "Tết sum vầy 2018" cho công nhân nghèo tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trưa 1-2, tại Chi nhánh Công ty TNHH O Lam Gia Lai (Khu Công nghiệp Trà Đa-TP. Pleiku), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Bùi Văn Cường đã đến thăm, chúc Tết đoàn viên, công nhân lao động trong khu Công nghiệp Trà Đa và trên địa bàn TP. Pleiku trong Chương trình “Tết sum vầy 2018” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao động tổ chức tại Gia Lai nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cùng đi còn có đại diện các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam. 
  Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho đoàn viên, lao động nghèo. Ảnh: Đ.Y
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho đoàn viên, lao động nghèo. Ảnh: Đ.Y
Tham dự Tết Sum vầy về phía tỉnh có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, các chủ doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Trà Đa, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai.
Báo cáo tại “Tết sum vầy 2018”, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Gia Lai Nguyễn Văn Nam, cho biết: Công đoàn Khu kinh tế tỉnh xác định phải chăm lo tốt đời sống cho công nhân, viên chức lao động trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; đồng thời, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Hiện, Khu Công nghiệp Trà Đa có 21 doanh nghiệp đã thành lập tổ chức công đoàn, với 1.481 đoàn viên trên tổng số 1.957 công nhân viên chức-lao động. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,9 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp Tết này, có 573 đoàn viên và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Khu Công nghiệp Trà Đa được tặng quà Tết và hỗ trợ vé xe của Tổng Liên đoàn Lao động Việt  Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường nhấn mạnh: “Chương trình Tết sum vầy năm nay được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai khá sớm, gắn với thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22-12-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo... Đối với địa bàn Gia Lai, Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với Quỹ Tấm lòng vàng Lao động và LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức Tết Sum vầy cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn đến những đoàn viên, công nhân còn khó khăn có thêm điều kiện để đón Xuân vui vẻ và ấm áp”.
Nhân dịp này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã trao 200 suất quà (700.000 đồng/suất) cho 200 đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Được nhận quà từ tay Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường, anh Vũ Văn Thường-công nhân Nhà máy đá Granite Anh Khoa-người có hoàn cảnh hết sức khó khăn, dù mắc bệnh sơ gan 12 năm nay nhưng vì hoàn cảnh gia đình, con còn nhỏ, vợ không có nghề nghiệp ổn định đã không giấu được niềm xúc động: “Tôi thấy tổ chức Công đoàn thật sự rất gần gũi, luôn quan tâm tới các đoàn viên. Được nhận món quà của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tận tay cho những công nhân như chúng tôi, chúng tôi rất cảm kích và biết ơn!”-anh Thường nói. 
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm