Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy 2018"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối ngày 2-2, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” cho đoàn viên và công nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. 
Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền xây nhà cho công nhân nghèo tại 2 huyện Mang Yang và Kbang. Ảnh: Đ.Y
Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền xây nhà cho công nhân nghèo tại 2 huyện Mang Yang và Kbang. Ảnh: Đ.Y
Năm 2017, tỉnh ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế-xã hội nói chung và đời sống của đoàn viên, người lao động nói riêng. Nhằm quan tâm, động viên và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018”. Đây là năm thứ 3 chương trình Tết sum vầy được LĐLĐ tỉnh tổ chức với mục đích nhằm giúp đoàn viên, công nhân nghèo được đón cái Tết đầm ấm, vui vẻ.
Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh phối hợp với công đoàn doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku), Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Siêu thị Co.op Mart, Bưu điện tỉnh… đã trao 315 suất quà cho 275 đoàn viên, lao động nghèo (mỗi suất quà từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng) và 40 cháu là con đoàn viên, công nhân nghèo; tặng 83 vé xe cho công nhân, người lao động nghèo ở xa về quê đón Tết, sum họp gia đình; hỗ trợ 10 công nhân chưa có nhà ở tại 2 huyện: Mang Yang và Kbang, trị giá mỗi căn nhà 30 triệu đồng. Tổng số tiền và quà tặng trong dịp này là 494,9 triệu đồng.  
Bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở LĐ-TB và XH trao quà cho con công nhân nghèo tại chương trình Tết Sum vầy 2018. Ảnh: Đ.Y
Bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở LĐ-TB và XH trao quà cho con công nhân nghèo tại chương trình Tết Sum vầy 2018. Ảnh: Đ.Y
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Tâm-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn trong thời gian qua. Để đoàn viên, người lao động được đón Tết vui tươi, đầm ấm, các tổ chức công đoàn phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động có biện pháp thiết thực nhằm bảo đảm cho đoàn viên, người lao động được đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn. Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện những biện pháp chăm lo trước Tết, cũng như sau Tết cho người lao động. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, mắc các bệnh hiểm nghèo trong thời gian điều trị, người lao động bị mất việc làm. 
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm