Chi hội trưởng năng động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ở làng Pông (xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện), mỗi khi nhắc đến chị Đinh Thị Rét-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ, nhiều hội viên khen ngợi chị là cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình.

Chị Đinh Thị Rét (SN 1991) tham gia công tác Hội từ năm 2012. Năm 2016, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng. Với phương châm bám sát địa bàn, tập trung các hoạt động ở tổ, chị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chị em, từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ ở địa phương. Chị tâm sự: “Khi mới tiếp cận công việc, tôi rất bỡ ngỡ. Đêm về cứ trăn trở, suy nghĩ mãi làm thế nào để hoàn thành tốt công việc được giao. Thế là tôi tự tìm tòi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những tài liệu hay, những phong trào tốt ở các chi hội khác trên địa bàn huyện cũng như trong thực tiễn. Rồi công việc cứ quen dần”.

 

Chị Đinh Thị Rét (ngoài cùng bên trái) trao đổi công việc chi hội với các hội viên của làng.  Ảnh: N.S
Chị Đinh Thị Rét (ngoài cùng bên trái) trao đổi công việc chi hội với các hội viên của làng. Ảnh: N.S

Tháng 6-2017, thực hiện kế hoạch di dời nhà cửa, sắp xếp lại dân cư làng Pông theo chủ trương của Đảng ủy, UBND xã, chị đã tích cực vận động gia đình, người thân và hội viên thực hiện đúng tiến độ di dời. Thời gian đầu vận động, chị gặp không ít khó khăn do nhiều người ngại thay đổi, nhất là với những gì đã gắn bó lâu dài với gia đình họ. Trước tình hình đó, chị Rét đã tổ chức sinh hoạt chi hội để tuyên truyền, vận động 75 hộ thống nhất di dời nhà ở theo quy hoạch của huyện. “Tôi cùng với cán bộ các ban, ngành, đoàn thể, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đi vận động từng gia đình để họ thực hiện theo kế hoạch của xã, huyện. Đi một lần không được thì đi nhiều lần. Ngoài vận động, tôi còn trực tiếp giúp đỡ các gia đình di dời, thu dọn vật dụng… Hiện nay, công tác di dời nhà dân đã hoàn tất, bà con đã ổn định nơi ở mới và chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất”-chị Rét cho biết thêm.

Ngoài ra, để triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chị đã vận động được 54 hộ hội viên áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hướng dẫn nhiều hộ tham gia xây dựng cánh đồng mía lớn theo định hướng xóa đói giảm nghèo của huyện. Bản thân chị cũng thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ Hội để giúp phụ nữ nghèo… Cụ thể, trong năm 2017, chị đã vận động 75 hội viên tham gia thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” và 4 tổ hùn vốn xoay vòng cho chị em vay mượn với số tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng nhằm giúp những phụ nữ nghèo có vốn sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

 

Bà Phạm Thị Tám-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Thiện: “Chị Đinh Thị Rét là tấm gương sáng trong việc thực hiện chủ trương di dời, sắp xếp lại dân cư làng Pông. Không chỉ tích cực tham gia phong trào, chị còn tự nguyện và vận động người thân tham gia đóng góp ngày công, giúp cho công việc chung của huyện đạt tiến độ nhanh hơn kế hoạch đề ra”.

Trước đây, làng không có tổ thu gom rác thải nên rác bị vứt bừa bãi khắp nơi gây ô nhiễm môi trường. Từ khi ra nơi ở mới, để thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phong trào thi đua “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chị Rét đã vận động các tổ đứng ra đảm nhận thu gom rác thải, phân loại và xử lý rác hữu cơ tại gia đình. Hiện làng Pông có 4 tổ thu gom rác thải do phụ nữ đảm nhận; các tổ này còn thường xuyên tuyên truyền chị em quét dọn đường làng sạch sẽ.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.