Ấm áp chuyến xe về quê đón Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-2, Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 chuyến xe tình nghĩa chở gần 80 hành khách là công nhân, sinh viên, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết Mậu Tuất 2018.

Hơn 6 giờ sáng, không khí ngoài trời còn giá buốt nhưng tại Bến xe Đức Long Gia Lai đã có rất đông người. Khuôn mặt ai cũng tươi vui, phấn khởi, khác hẳn với hình ảnh căng thẳng, mệt mỏi thường thấy ở bến xe những ngày giáp Tết. Năm nay là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai tổ chức những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân, sinh viên, người lao động nghèo ở các tỉnh phía Bắc về quê ăn Tết. Trên các chuyến xe này, hành khách được miễn phí hoàn toàn tiền vé và chi phí ăn dọc đường. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Công đoàn ngành Giao thông-Vận tải, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân trên địa bàn tỉnh.

 

Gia đình anh Nguyễn Viết Đức vui vẻ bắt đầu cuộc hành trình. Ảnh: L.L
Gia đình anh Nguyễn Viết Đức vui vẻ bắt đầu cuộc hành trình. Ảnh: L.L

May mắn được hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết, chị Nguyễn Thị Thoan-công nhân vệ sinh môi trường (Ban Quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện Chư Sê), phấn khởi: “Mua vé xe về quê vào dịp Tết tốn kém lắm, phải hơn 1 triệu đồng, trong khi lương của tôi chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng, chưa kể ngày Tết mua được vé xe rất khó. May có chương trình này hỗ trợ mà 2 mẹ con tôi có thể về quê ăn Tết, thăm bà con nội ngoại”. Cũng là hành khách trên chuyến xe nghĩa tình, ông Nguyễn Văn Trịnh (xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) xúc động: “Đã 10 năm rồi tôi chưa được ăn Tết quê, phần vì quá xa và công việc bận bịu, phần vì chi phí đi lại dịp Tết tốn kém. Nhờ chuyến xe nghĩa tình này, tôi có thể sum họp cùng gia đình đón Xuân mới”.

Dù đã yên vị trên chiếc xe giường nằm chất lượng cao, song em Đào Thị Mai (quê Hà Tĩnh, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) vẫn chưa hết xúc động. Mai tâm sự: “Năm ngoái do lịch nghỉ học trễ, gia đình lại khó khăn nên em ở lại Gia Lai. Năm nay, nhờ được hỗ trợ vé xe nên em có điều kiện về thăm gia đình. Em thật sự rất biết ơn các cơ quan, đơn vị đã tài trợ để em về quê ăn Tết”. Với mẹ con em Đỗ Tiến Dũng (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê), đây cũng là chuyến xe đầy ý nghĩa. Dũng bị tật ở chân nên việc di chuyển rất khó khăn. Vì thế, dù đã 10 tuổi song em vẫn chưa lần nào được về thăm quê. “Khi biết được mẹ cho về quê đón Tết, cháu vui lắm. Nói thật, nếu không có chuyến xe này thì chẳng biết khi nào tôi mới cho cháu về ăn Tết ở quê, gặp gỡ họ hàng, người thân, vì ngày Tết đi lại quá vất vả”-chị Đinh Thị Hòa (mẹ của Dũng) chia sẻ.

 

Ảnh: L.L
Ảnh: L.L

Vui mừng nhất có lẽ là vợ chồng anh Nguyễn Viết Đức, đều là giáo viên Trường THCS Phan Đăng Lưu (xã Ayun, huyện Chư Sê) vì cả gia đình cùng đi trên chuyến xe nghĩa tình về Nghệ An ăn Tết. Anh Đức cho biết: “Nhờ chương trình hỗ trợ mà lần đầu tiên cả 4 người trong gia đình tôi mới có cơ hội cùng nhau về quê ăn Tết”. Chung niềm vui này, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Dung (quê Hà Tĩnh, là giáo viên cấp II, đang sinh sống tại xã Al  Bá, huyện Chư Sê) cho biết: “Tôi vào dạy trong này 4 năm rồi, chẳng có bà con thân thích nên Tết rất muốn về đoàn tụ với gia đình. Theo lịch phải ngày 26 mới được nghỉ, song nhờ chương trình hỗ trợ và đặc biệt là nhà trường tạo điều kiện nên tôi được về quê sớm, chứ năm ngoái phải 10 giờ đêm 27 Tết mới mua được vé về quê, cực lắm”.

Tận tình hướng dẫn người dân lấy vé lên xe, anh Bàng Văn Dũng-lái xe Công ty TNHH Vận tải và  Du lịch Thuận Tiến, cho biết: “Đây là chuyến xe khá đặc biệt đối với tôi. Ngoài nhiệm vụ lái xe an toàn, tôi sẽ cố gắng phục vụ hành khách hết mình để bà con về nhà đón một cái Tết vui vẻ, trọn vẹn”.

Ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải: Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Sở đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức 2 chuyến xe nghĩa tình với mong muốn đưa các công nhân, sinh viên, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết Nguyên đán 2018 cùng với gia đình, để họ có niềm tin quay lại đóng  góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Gia Lai. Chương trình này sẽ được tiếp tục tổ chức vào các năm sau, đồng thời sẽ mở rộng thêm nhiều chuyến xe hơn nữa”.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm