Ngày đầu năm, 4 căn nhà bị cháy rụi ở Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 1-1-2018, một căn nhà ở tổ dân phố Đăng Gia Rít B, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng bất ngờ bốc cháy và lan sang 3 căn nhà bên cạnh.
 

Lực lượng cứu hộ dập tắt đám cháy.
Lực lượng cứu hộ dập tắt đám cháy.

Thông tin ban đầu, căn nhà bốc cháy đầu tiên là của gia đình ông Cil Mul Ha Lân. 3 căn nhà liền kề bốc cháy tiếp theo là của ông Cil Mul Ha Pất, Cil Mul Ha Uyn và Mơ Bon Ala Pha, đều là con của ông Ha Lân.

Ngay sau khi nhận được tin vụ cháy, phòng Cảnh sát PCCC số 1 tỉnh Lâm Đồng đã điều động 4 xe cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do cả 4 căn nhà được làm bằng tôn, ván gỗ dễ cháy nên khi lực lượng cứu hỏa vượt 20km tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm 4 căn nhà.

Vụ cháy rất may không thiệt hại về người. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi 3 chiếc xe máy, hơn 3 tấn cà phê, nhiều vật dụng của 4 gia đình. Ngoài ra, ngọn lửa lớn cũng khiến 1 ngôi nhà bên cạnh bị hư hỏng nặng.

Theo ông Phạm Triều - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, 4 gia đình bị cháy nhà đều thuộc diện hộ nghèo. Riêng căn nhà của gia đình ông Ha Uyn vừa bị cháy mới được UBND huyện hỗ trợ 30 triệu đồng để làm mới.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này đã khiến 20 nhân khẩu của 4 gia đình lâm vào cảnh mất nhà cửa đúng vào ngày đầu năm. UBND huyện Lạc Dương quyết định hỗ trợ khẩn cho mỗi gia đình bị hỏa hoạn 20 triệu đồng, mỗi khẩu 45 kg gạo trong 3 tháng.

Khương Quỳnh/laodong

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.