Chàng trai 23 lần hiến máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Anh Trần Quốc Vy (37 tuổi) đang công tác ở Kon Rẫy, Kon Tum 10 năm qua đã 23 lần hiến máu cứu người.
Anh Vy trong một lần hiến máu tình nguyện
Anh Vy trong một lần hiến máu tình nguyện
Anh Vy quê ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Tốt nghiệp đại học sư phạm, anh lên Tây nguyên và làm việc 10 năm tại Huyện đoàn Kon Rẫy. Đến năm 2015 anh chuyển sang làm chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kon Rẫy. Anh tâm niệm hiến máu là việc làm đầy ý nghĩa để cứu người, vì vậy từ năm 2007 đến nay năm nào anh cũng tham gia hiến máu tình nguyện từ 1-3 lần.
Không chỉ thế mà anh còn vận động gia đình, bạn bè mình cùng đi hiến máu. Gần nhất là năm 2016, khi tham gia chương trình “Hành trình đỏ” do Hội Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức ở tỉnh Kon Tum, anh Vy vận động mọi người trên địa bàn huyện hiến 40 đơn vị máu. “Riêng vợ tôi tham gia 3 lần”, anh Vy cho biết.
Ông Nông Hồng Sơn-Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy, cho biết anh Vy là thành viên tích cực của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện huyện. “Mỗi đợt hiến máu tình nguyện, anh Vy là người đầu tiên đăng ký”, ông Sơn nói.
Với những đóng góp của mình, anh Vy được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum chọn tham dự Hội nghị tôn vinh những người hiến máu toàn quốc năm 2017. Cũng trong năm 2017, anh Vy được Bộ Y tế tặng bằng khen trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm