Tập huấn về phòng-chống thiên tai năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-12, tại TP. Pleiku, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên tổ chức Hội thảo, tập huấn về phòng-chống thiên tai năm 2017. 
Ảnh: Lê Nam
Ảnh: Lê Nam
Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Thủy lợi, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện: Ia Grai, Chư Pah, Đak Đoa. 
Trong năm 2017, thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh làm thiệt hại khoảng 212 tỷ đồng, làm 1 người chết và bị thương 3 người. Nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội thảo, tập huấn về phòng-chống thiên tai. Trong 2 ngày 19 và 20-12, các học viên được học các chuyên đề về hiểm họa, rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu; cơ cấu tổ chức quản lý rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu; tỉnh hình biến đổi khí hậu ở nước ta; đánh giá rủi ro thiên tai; giảm nhẹ rủi ro thiên tai; quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; thích ứng biến đổi khí hậu và tích hợp thích ứng biến đổi khí hậu với giảm nhẹ rủi ro thiên tai.
Được biết, sau lớp hội thảo, tập huấn về phòng-chống thiên tai năm 2017 tại thành phố Pleiku, Sở Nông nghiệp và PTNT còn tổ chức 3 lớp tại các huyện Chư Sê, thị xã An Khê và Ayun Pa.
Lê Nam 

Có thể bạn quan tâm