Sưởi ấm trái tim nhỏ vùng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiệt tình chăm sóc, khám bệnh, ân cần dặn dò cách uống thuốc cho trẻ em và để lại địa chỉ liên lạc khi gia đình bệnh nhân cần... các bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. Hồ Chí Minh và các bạn trẻ của Huyện Đoàn Chư Pah đã để lại những hình ảnh đẹp trong chương trình thiện nguyện khám-chữa bệnh, tặng quà cho trẻ em vùng cao.
500 phần quà đã được đoàn thiện nguyện trao cho trẻ em của xã Ia Kreng. Ảnh: Ngọc Thu
500 phần quà đã được đoàn thiện nguyện trao cho trẻ em của xã Ia Kreng. Ảnh: Ngọc Thu
Buổi sáng vùng cao lạnh se sắt, thế nhưng hơn 500 trẻ em của xã Ia Kreng đã được bố mẹ đưa đến Trường THCS xã Ia Kreng (huyện Chư Pah) thật sớm để chờ đón đoàn thiện nguyện. Anh Der Oan (làng Doch 1, xã Ia Kreng, huyện Chư Pah) đã gác lại hết công việc nương rẫy để đưa con đến khám bệnh. “Gia đình mình nghèo lắm, vợ chồng mắc làm kiếm tiền nên không có điều kiện đưa con cái đi khám được. Mấy ngày trước mình nghe nói có đoàn thiện nguyện về khám-chữa bệnh miễn phí nên mình vui lắm. Ngay từ sớm mình đã tranh thủ cho con đến trường để chờ khám”-anh Der Oan chia sẻ.
Không phụ lòng trông mong của các em nhỏ, chiếc xe đưa đoàn thiện nguyện gồm hơn 30 người đã nhanh chóng đến với địa phương. Trên xe lỉnh kỉnh thuốc men, dụng cụ khám-chữa bệnh cùng nhu yếu phẩm thiết yếu được các bạn đoàn viên nhanh chóng đưa xuống xe, vận chuyển vào trong trường. Ngay lập tức, các bác sĩ trẻ cùng với đoàn viên của huyện đã sắp xếp nơi khám-chữa bệnh tại những phòng học của nhà trường.
Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trịnh Hữu Tùng-Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi đến với vùng cao của tỉnh Gia Lai vừa để chuyển giao khoa học công nghệ, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe cho trẻ em cho Bệnh viện Nhi Gia Lai, đồng thời phối hợp với Mạnh Thường Quân cùng đến những vùng cao, vùng sâu còn nhiều khó khăn khác trên địa bàn tỉnh để khám-chữa bệnh miễn phí cho trẻ em. Tôi hy vọng, với sức nhỏ bé của mình sẽ đem đến nhiều niềm vui hơn cho trẻ em. Sắp tới, chúng tôi sẽ còn nhiều chương trình thiện nguyện đi vào vùng sâu để chăm sóc sức khỏe của trẻ em được nhiều hơn nữa”.
Những phần quà cũng nhanh chóng được đoàn thiện nguyện trao cho 500 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong niềm hân hoan của các em. Với những món quà nhỏ thiết thực như mì tôm, dầu ăn,... sẽ góp phần làm phong phú thêm những bữa ăn đơn sơ của các em. Sau khi nhận những phần quà ý nghĩa, các em nhỏ nhanh chóng xếp hàng, những ánh mắt bé nhỏ luôn ánh lên niềm vui, niềm hy vọng khi sắp đến lượt mình được bác sĩ khám bệnh. 
Chị Broc (làng Dip, xã Ia Keng, huyện Chư Pah) đang địu con lấy thuốc. Cầm bì thuốc trên tay, chị Broc không giấu được sự vui mừng của mình. “Con bé nhà mình mới có 3 tuổi mà bị đau mắt, viêm tai, nấm đầu lâu quá thành chảy máu. Mình không có thời gian, tiền đi chữa trị. Hôm nay có đoàn về khám, mình đưa con đến. Thật là may mắn vì con mình đã được bác sĩ khám và cho thuốc chữa bệnh”.
Hơn 500 trẻ em, học sinh nghèo trên địa bàn xã đã được các y-bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. Hồ Chí Minh khám lâm sàng, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ các em vươn lên trong cuộc sống.
Các bác sĩ nhiệt tình khám-chữa bệnh cho trẻ em. Ảnh: Ngọc Thu
Các bác sĩ nhiệt tình khám-chữa bệnh cho trẻ em. Ảnh: Ngọc Thu
Ông Đoàn Bảy-Bí thư Huyện ủy Chư Pah, cho biết: “Huyện đã phân công Huyện Đoàn để chuẩn bị chu đáo, an toàn cho bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi đồng 2 khi đến địa bàn từ thiện. Đồng thời, thông báo cho xã tập trung các cháu đến địa điểm khám-chữa bệnh đúng thời gian. Đối với các cháu bệnh nặng, hiểm nghèo phải điều trị ở tuyến trên, huyện sẽ phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2 đưa cháu thẳng lên bệnh viện điều trị miễn phí. Vì điều kiện chăm sóc sức khỏe của bà con nhân dân trên địa bàn huyện còn vô vàn khó khăn nên huyện hy vọng, sẽ có nhiều đoàn từ thiện như vậy đến với huyện, xã nghèo để hỗ trợ, cùng với hệ thống y tế huyện nhà chăm sóc bà con, thanh thiếu nhi vùng sâu vùng xa càng tốt hơn nữa”.
Chuyến khám bệnh từ thiện không chỉ chăm sóc sức khỏe cho người dân, trẻ em  mà còn đã sưởi ấm trái tim trẻ em vùng cao đầy khó khăn xã Ia Kreng. Khi công việc hoàn tất, chiếc xe chở đoàn thiện nguyện đã lăn bánh rời khỏi xã, thế nhưng những hình ảnh về các bác sĩ trẻ tận tâm, đoàn viên nhiệt tình vẫn còn ở lại với người dân nơi đây.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm