Năm 2017 Gia Lai có 5 người chết vì tai nạn lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 14-12, tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng hành động ATVSLĐ- tháng 5 năm 2017.
Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến
Báo cáo tổng kết Tháng Hành động ATVSLĐ cho biết: Năm 2017, công tác quản lý Nhà nước về ATVSLĐ trên địa bàn tỉnh đã được triển khai thực hiện kịp thời. Nhiều sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư hàng chục tỷ đồng để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, như cải tạo nhà xưởng, xây dựng hệ thống chống nóng, ồn, hút hơi khí độc, bụi và chiếu sáng. Các chế độ, chính sách về ATVSLĐ cũng được quan tâm thường xuyên. Ngoài ra, các doanh nghiệp tổ chức 26 cuộc thi tìm hiểu về pháp luật ATVSLĐ và cuộc thi An toàn vệ sinh giỏi, tổ chức 9 cuộc hội thảo chuyên đề về Luật ATVSLĐ… thu hút hàng ngàn người lao động tham gia. Công tác tự kiểm tra của các doanh nghiệp cũng được tổ chức thường xuyên, qua đó, khắc phục được những tồn tại thiếu sót, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phân tích, đánh giá một số những hạn chế, tồn tại, như: tỷ lệ người lao động trong doanh nghiệp được khám sức khỏe định kỳ còn thấp; nhiều doanh nghiệp vẫn chưa cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Trong năm vẫn để  xảy ra 7 vụ tai nạn lao động, làm 5 người chết, 2 người bị thương.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2018, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tiếp tục tập trung vào việc đánh giá, kiểm soát nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; chủ động các giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ xảy ra tại nơi làm việc; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thanh, kiểm tra về ATVSLĐ; chỉ đạo các doanh nghiệp, địa phương thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng trước, trong và sau Tháng hành động ATVSLĐ.
Hội đồng ATVSLĐ cũng thống nhất đề nghị Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Cục An toàn lao động, Sở Lao động-Thương binh và Xã khen thưởng 11 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Tháng Hành động ATVSLĐ năm 2017.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm