Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh tổng kết công tác năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-12, tại Khách sạn Pleiku (TP. Pleiku), Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Hiện nay, Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh có 2.239 hội viên, sinh hoạt tại 11 tổ chức Hội cấp huyện, 6 Ban liên lạc cấp huyện và 82 Ban Liên lạc cấp xã, phường, thị trấn. Năm qua, các cấp Hội đã quan tâm thăm hỏi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, các cấp Hội ở cơ sở đã xây dựng nguồn quỹ gần 100 triệu đồng để cho các hội viên vay phục vụ sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Cùng với đó, các cấp Hội cũng đã tích cực vận động hội viên chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, chống lại sự xuyên tạc, lừa bịp của các thế lực thù địch. Tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, vận động gia đình, dòng họ chăm lo lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng hoạt động của tổ chức Hội Cựu tù chính trị yêu nước vẫn còn nhiều khó khăn như: Kinh phí hoạt động còn thiếu, một số trường hợp bị địch bắt tù đày nhưng do thất lạc giấy tờ nên vẫn chưa được hưởng chế độ; hoạt động của tổ chức Hội ở cơ sở vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Hội nghị cũng đã phân tích những hạn chế và đề ra một số giải pháp để thời gian tới hoạt động của Hội Cựu tù chính trị yêu nước có hiệu quả hơn xứng đáng với truyền thống “Kiên trung, bất khuất, tình nghĩa, thủy chung”.

 Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm