Cựu chiến binh huyện Chư Pah làm theo lời Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Chư Pah luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “CCB gương mẫu” gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, cán bộ, hội viên CCB phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 Ảnh: Tường Vy
Tham quan vườn tiêu của  CCB Nguyễn Duy Cường. Ảnh: Tường Vy
Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên CCB huyện Chư Pah luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nói đi đôi với làm. Hội CCB huyện đã đề ra kế hoạch thực hiện với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, trong đó trọng tâm là giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Đông đảo hội viên CCB chủ động trong sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn đầu tư vốn, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa đem lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn cho CCB về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện về việc giúp vốn cho CCB vay phát tiển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, với dư nợ đến nay gần 45 tỷ đồng. 
Hội CCB huyện Chư Pah hiện có trên 2000 hội viên, đang sinh hoạt ở 17 tổ chức cơ sở Hội. Nhờ có phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nhiều cựu chiến binh ở Chư Pah đã thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay toàn huyện có trên 200 trang trại, gia trại do cựu chiến binh làm chủ, có thu nhập từ 200 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/năm, đã tạo điều kiện cho hàng trăm lao động là hội viên cựu chiến binh có việc làm ổn định. Đời sống của cựu chiến binh ở Chư Pah ngày càng khởi sắc, xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. 
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh Nguyễn Duy Cường ở tổ dân phố 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah đã luôn thực hành tiết kiệm, kiên trì vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ông đã không ngừng học hỏi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng được một trang trại tổng hợp gồm chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP với hơn 400 con, trồng 2.000 trụ tiêu cùng cà phê, cây ăn trái. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông thu lời khoảng 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng. Ông Cường chia sẻ: "Là một người lính trở về, tôi luôn cố gắng phát huy phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ vào mọi hoàn cảnh. Học tập và làm theo lời Bác bản thân phải nói đi đôi với làm. Đặc biệt ứng dụng những bài học hay, những kinh nghiệm của Bác vào thực tế cuộc sống, vào công việc để đạt kết quả cao nhất".
Không chỉ gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB huyện Chư Pah còn làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể như: thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên và thân nhân lúc ốm đau, tai nạn rủi ro...; trong năm năm qua hội đã vận động hội viên đóng góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội hơn 400 triệu đồng, đã xóa được 22 nhà dột nát cho hội viên nghèo.
Thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh chung tay xây dựng nông thôn mới”, Hội CCB huyện Chư Pah đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; từ đó nhiều hội viên cựu chiến binh đã tự nguyện hiến đất, hiến công để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; đồng thời tăng cường bám cơ sở, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Ia Nhin và Nghĩa Hưng, hiện đang làm thủ tục công nhận; còn lại 6 xã đạt từ 8-10 tiêu chí, 5 xã đạt từ 5-7 tiêu chí.
Ông Thái Trọng Bình-Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Pah cho biết: “Việc học tập và làm theo gương Bác được chúng tôi nghiêm túc triển khai thực hiện tại 100% chi hội và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đa số hội viên CCB. Qua phong trào này thì đã xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều tấm gương tận tụy trong công tác Hội. Phát huy những kết quả đạt được, Hội CCB huyện Chư Pah sẽ tiếp tục đưa các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu hơn nữa, gắn với tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào “2 xóa, 3 giúp, 3 mô hình”, đẩy mạnh công tác giảm nghèo cho hội viên cũng như nhân rộng mô hình CCB sản xuất kinh doanh giỏi trong toàn huyện”.
Tường Vy

Có thể bạn quan tâm