Xã Ia Pết tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-11, tại thôn Bia Bre (xã Ia Pết, huyện Đak Đoa) đã diễn ra “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017). Tham dự có bà Ayun H’Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tỉnh Đoàn; Văn phòng HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa; đại diện lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân xã Ia Pết.

 Bà Ayun H'Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện lãnh đạo tỉnh tặng quà cho thôn Bia Bre. Ảnh: P.L
Bà Ayun H'Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện lãnh đạo tỉnh tặng quà cho thôn Bia Bre. Ảnh: P.L

Tại Ngày hội, thôn Bia Bre vui mừng chia sẻ những thành tích mà dân làng đã đạt được trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.

Theo đó, thôn Bia Bre hiện có 163 hộ, trong đó số hộ nghèo là 75 hộ. Trong thôn đã không còn hộ đói, bà con đã biết ứng dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất, nâng cao năng suất, đưa mức thu nhập bình quân theo đầu người lên 35 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, bà con ở Bia Bre cũng tích cực tham gia hiến hàng trăm mét đất làm đường giao thông nông thôn, luôn giữ gìn vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm… Nhờ đó mà thôn Bia Bre đã được công nhận là thôn văn hóa cấp huyện. Cũng tại đây, đại diện ban Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Chi hội Phụ nữ thôn Bia Bre cũng nêu ý kiến đóng góp xây dựng, bày tỏ những mong muốn để bà con trong thôn sẽ cùng nhau thực hiện để giúp cuộc sống thêm phát triển.

Phát biểu tại ngày hội, bà Ayun H’Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà bà con thôn Bia Bre đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong mọi cuộc vận động, trong mọi phong trào do Trung ương, tỉnh, huyện và địa phương phát động. Bà con tích cực tham gia lao động sản xuất để làm giàu cho gia đình, thôn làng và tỉnh nhà.


 

Dịp này, UBND xã Ia Pết đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 gia đình văn hóa tiêu biểu. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa phối hợp cùng xã Ia Pết tổ chức lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nơk-gia đình khó khăn của thôn Bia Bre.

Sau khi phần lễ kết thúc, phần hội diễn ra sôi nổi với phần thi gùi truyền thống, thi đấu bóng chuyền và các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm