Gia Lai trên 2,5 tỷ đồng giúp nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 29-11, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
  Trao bằng tri ân cho các đơn vi, doanh nghiệp. Ảnh: H.T
  Trao bằng tri ân cho các đơn vi, doanh nghiệp. Ảnh: H.T
Năm 2017, Thường trực Tỉnh Hội và các cấp Hội đã tập trung chỉ đạo triển khai quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Theo đó, tính riêng trong năm, toàn tỉnh đã vận động được 2,539 tỷ đồng vào Quỹ “Chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin”. Từ số tiền này, Tỉnh Hội và các cấp hội đã hỗ trợ cho trên 10.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Trong đó, các cấp Hội đã tổ chức đi thăm, tặng 7.304 suất quà cho 7.304 nạn nhân, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 7 căn nhà tình thương cho 7 gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền 339 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tổ chức được 8 đợt xông hơi-giải độc cho 142 lượt người. Các đối tượng sau khi tham gia chương trình xông hơi-giải độc đều cải thiện được sức khỏe tốt.
Với phương châm “Tất cả Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh”, năm 2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa vận động Quỹ “Chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin” đạt trên 2,5 tỷ đồng. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực quan tâm chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội xã, phường, thị trấn; Tổ chức Đại hội Hội cơ sở tiến tới Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vào Quý III- 2018.
Dịp này, Hội đã trao bằng tri ân cho 5 đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động đóng góp trong việc vận động Quỹ “Chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin”.
Hà Tây

Có thể bạn quan tâm