Tóm đại ca phố núi ẩn danh ở Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đai ca giang hồ sau khi hỗn chiến kinh hoàng ở phố núi, bị trruy nã, liền trốn về Đà Nẵng ẩn danh.

Là đối tượng trong băng nhóm phạm tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng bị Công an tỉnh Đak Lak phát lệnh truy nã suốt 3 năm qua, khi lẩn trốn đến Đà Nẵng, Lê Tường Huy (35 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak) đóng vai thợ lắp bạt và cưới vợ để che giấu thân phận.

 

Đối tượng bị truy nã Lê Tường Huy.
Đối tượng bị truy nã Lê Tường Huy.

Ngày 5-10, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã bắt được đối tượng Lê Tường Huy (35 tuổi), ngụ thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak theo lệnh truy nã toàn quốc. Qua đó, vào chiều tối ngày 2-10, sau khi lắp bạt thuê cho một quán cà-phê ở phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) rồi cùng nhóm thợ tìm quán nhậu lai rai, Huy bị lực lượng Công an ập vào bắt ngay trong bàn nhậu.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào tháng 2-2014, bà Võ Thị Minh (1966, trú phường Tân Thành, Buôn Ma Thuột) đã vay nóng của Phan Tú Huy Hoài (Ben) 5,2 triệu đồng trong 1 tháng, đổi lại bà Minh phải trả lãi 200 ngàn đồng/ngày. Trả được 7 ngày thì bà Minh nghỉ bán bánh mì vì quá ế ẩm, xin nợ lại tiền.

Để đòi nợ, Ben kéo theo 4 “chiến hữu” tới nhà bà Minh đòi tiền. Tuy nhiên, tại đây Ben lại bị yếu thế vì anh Đặng Trường Nhật (1990) con trai bà Minh và một số người bạn chống trả. Để phục thù và đòi nợ, Ben huy động thêm khoảng 10 “chiến hữu”, 15 con dao rựa các loại và 2 khẩu súng trường thể thao quay lại “dạy dỗ” anh Nhật và các bạn…

Sau đó, cuộc hỗn chiến bằng rựa, cây, đá giữa một bên là nhóm đòi nợ do Ben và Huy cầm đầu, một bên là anh Nhật và những người bạn đã diễn ra làm náo loạn cả khu phố. Hậu quả, anh Nhật bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu do trúng 2 phát đạn súng trường.

Sau cuộc hỗn chiến, các đối tượng trong nhóm Ben lần lượt bị bắt, ra đầu thú, một số khác trốn truy nã, trong đó có Huy. Ở Buôn Ma Thuột, Huy đã có vợ và hai con nhỏ, nhưng sau khi Huy bỏ trốn, cô vợ đi xuất khẩu lao động ở Singapore và tuyệt giao mối quan hệ vợ chồng.

Suốt 3 năm lẩn trốn tại Đà Nẵng, để nuôi sống bản thân và che giấu thân phận, Huy luôn thay đổi chỗ trọ và đóng vai “trai tân” sống như vợ chồng với chị N. một nhân viên hớt tóc ở Cẩm Lệ…

Theo Báo Công An Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm