Ký kết phối hợp quản lý dạy thêm-học thêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-  Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai và UBND huyện Chư Sê vừa ký kết phối hợp quản lý hoạt động dạy thêm-học thêm trên địa bàn huyện.
 

Ông Huỳnh Minh Thuận-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo và bà Kpuih H’Blê-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê kí kết phối hợp quản lý dạy thêm-học thêm. Ảnh: N.G
Ông Huỳnh Minh Thuận-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo và bà Kpuih H’Blê-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê kí kết phối hợp quản lý dạy thêm-học thêm. Ảnh: N.G

Tham dự lễ ký kết có ông Huỳnh Minh Thuận-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, bà Kpuih H’Blê-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo, Hiệu trưởng các trường trung học và những giáo viên được cấp phép dạy thêm trên địa bàn huyện Chư Sê trong năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo.

Mục đích của nội dung ký kết nhằm thực hiện có hiệu quả Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo về việc ban hành quy định dạy thêm-học thêm và quyết định số 23/2012/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc ban hành quy định dạy thêm-học thêm trên địa bàn tỉnh; nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả quản lý dạy thêm-học thêm trên địa bàn huyện Chư Sê, đồng thời từng bước nâng cao hiệu quả việc dạy thêm-học thêm trong nhà trường; triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý hoạt động dạy thêm-học thêm nhằm mang lại môi trường dạy thêm-học thêm lành mạnh và tích cực, hạn chế việc dạy thêm-học thêm chạy theo phong trào không đúng quy luật cung, cầu trên địa bàn huyện Chư Sê.

Nội dung văn bản ký kết đã nêu rõ trách nhiệm của Sở Giáo dục-Đào tạo; UBND huyện; UBND các xã, thị trấn; Phòng Giáo dục-Đào tạo và thủ trưởng các cơ sở giáo dục. Theo đó, các đơn vị liên quan phải thực hiện nghiêm, có hiệu quả quy chế phối hợp quản lý hoạt động dạy thêm-học thêm trong công tác quản lý, giám sát những cơ sở được cấp phép và phát hiện, kiểm tra những cơ sở tổ chức dạy thêm-học thêm không có giấy phép, kịp thời báo cáo những sai phạm trong công tác này để loại bỏ tối đa những tiêu cực trong dạy thêm-học thêm. Tại buổi lễ ký kết, Sở Giáo dục-Đào tạo cũng đã cung cấp cho UBND huyện Chư Sê danh sách những tổ chức, cá nhân, địa điểm được cấp phép dạy thêm-học thêm trên địa bàn huyện để địa phương làm cơ sở kiểm tra, giám sát.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm