Lê Đình Phi Long - Người Bí thư chi bộ gương mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đã từ nhiều năm nay, hầu hết người dân ở thôn 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah ai cũng biết và khâm phục tấm gương người Bí thư chi bộ Lê Đình Phi Long, gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì công việc của thôn, xóm.

  Bí thư chi bộ gương mẫu Lê Đình Phi Long (người ngồi giữa). Ảnh: Tương Vy
Bí thư chi bộ gương mẫu Lê Đình Phi Long (người ngồi giữa). Ảnh: Tương Vy

Ông Long cho biết cứ đều đặn mỗi tháng ông tổ chức họp chi bộ 1 lần để quán triệt các Nghị quyết, văn bản của cấp trên, trong đó dành nhiều thời gian để các đảng viên trong chi bộ chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế, cách xây dựng gia đình hạnh phúc và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong khu dân cư, sát với tình hình thực tế của địa phương. Mọi công việc của thôn cũng đều được đưa ra họp, bàn, lấy ý kiến công khai và được nhân dân đồng thuận thì mới triển khai thực hiện. Do vậy ông luôn được quần chúng tin yêu, mến phục. Ông Lê Đình Phi Long-Bí thư Chi bộ 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah cho biết: “Là một Bí thư chi bộ, đến nay là 3 nhiệm kỳ thì tôi thấy rằng là cứ qua 1 nhiệm kỳ như vậy tôi thấy trách nhiệm của mình lớn hơn đứng trước Đảng, tính tiền phong gương mẫu về vấn đề nói và làm theo đúng nghị quyết của Đảng. Và cũng hết sức học tập quần chúng, học tập những đồng chí đi trước và đoàn kết được trong cấp ủy, trong chi bộ để đạt được thành tích như mong muốn. Vận động gia đình chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, giáo dục con cái trưởng thành trở thành người có ích cho xã hội”.

Chi bộ 3, xã Ia Nhin có hơn 20 đảng viên, trong những năm qua, tập thể chi bộ luôn đoàn kết một lòng, phấn đấu đạt nhiều thành tích quan trọng. Cụ thể từ năm 2012 đến nay chi bộ 3 liên tục đạt danh hiệu Chi bộ tiêu biểu xuất sắc của tỉnh và huyện; thôn 3 - Ia Nhin luôn đạt thôn văn hóa tiêu biểu của huyện. Chi bộ 3 được Ban Tuyên giáo tỉnh Gia Lai tặng bằng khen trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Với những thành tích đạt được đó, có sự đóng góp không nhỏ của người Bí thư Lê Đình Phi Long.

Không chỉ năng nổ nhiệt tình trong công việc, trong gia đình, ông Long luôn là người chồng, người cha gương mẫu. Ông thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Ông Nguyễn Trọng Phương-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Nhin, huyện Chư Pah nhận xét:


Đồng chí Long trong quá trình công tác tại địa phương đồng chí luôn tâm huyết về công tác xây dựng và phát triển Đảng. Đồng chí đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh. Với những đóng góp tích cực của đồng chí Long đã góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ các cấp trong những năm qua. Về đời sống đồng chí cũng luôn luôn gương mẫu, đi trước mọi công việc để tuyên truyền, vận động bà con nhân dân và cán bộ đảng viên thực hiện làm theo đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc đó là hình ảnh người Bí thư chi bộ Lê Đình Phi Long. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học và noi theo.

Tương Vy

Có thể bạn quan tâm