Hội nghị triển khai công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình có mức sống trung bình năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-9-2017 tại Hội trường Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ có mức sống trung bình năm 2017.

Ảnh: Phúc Ân
Ảnh: Phúc Ân

Về dự hội nghị có lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh, lãnh đạo Phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở, lãnh đạo UBND, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội của các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị đã triển khai Nghị quyết 40/NQ-CP ngày 10-5-2017 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2017 trong đó có nội dung thực hiện chính sách đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020. Hệ thống lại một số văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác giảm nghèo từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, hội nghị còn được hướng dẫn các biểu mẫu điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo,  hộ có mức sống trung bình và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện.

Qua hội nghị đã giúp cho các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt thêm những nội dung mới về việc thực hiện các chính sách giảm nghèo, hệ thống lại những vấn đề cơ bản trong việc công tác điều tra, rà soát hộ nghèo nhằm giúp địa phương triển khai tốt hơn công tác điều tra, rà soát hộ nghèo trong thời gian tới.

Phúc Ân

Có thể bạn quan tâm